fbpx
Home
|
ภูมิภาค

“เทวัญ” เปิดงานวันเยาวชนแห่งชาติที่โคราช

Featured Image
“เทวัญ” ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เปิดงานวันเยาวชนแห่งชาติที่โคราช เล็งปั้นเยาวชนใช้กีฬาสร้างอนาคต พัฒนาเศรษฐกิจในชาติ

 

 

 

 

เมื่อช่วงเย็นวานนี้20 กันยายน 2566 ที่สวนภูมิรักษ์ 2 เขตเทศบาลนครนครราชสีมา นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ.2566 ซึ่งจัดขึ้นโดยเทศบาลนครนครราชสีมา โดยมีนายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีเทศบาลนครนครราชสีมา พร้อมหัวหน้าส่วน ราชการ เอกชน และเยาวชน ร่วมในพิธี ซึ่งภายหลังจากพิธีเปิดงาน นายเทวัญได้มอบเกียรติบัตรแก่ผู้ทำคุณประโยชน์และเผยแพร่งานวิชาการดีเด่นต่อเด็กและเยาวชน 39 ราย มอบเกียรติบัตร รางวัลเยาวชนดีเด่น 638 ราย

 

 

 

ซึ่งกิจกรรมภายในงานได้มีการจัดการแข่งขันเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ การแสดงดนตรี การประกวด Cosplay การแข่งขันกีฬา กระโดดเชือก เซปักตะกร้อ เปตอง และบาสเกตบอล เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้พัฒนาทักษะความสามารถด้านการคิด ทักษะการสื่อสาร มีทักษะในอาชีพ ทักษะทางสังคม ทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ทักษะการทำงานร่วมกับผู้อื่น รวมถึงการพัฒนาให้มีคุณธรรม และเป็นผู้มีวัฒนธรรมที่ดี ทั้งนี้ นายเทวัญฯ กล่าวว่า ทางรัฐบาลมุ่งเน้นให้ใช้กิจกรรมด้านดนตรี ศิลปะ วัฒนธรรม กีฬา และนันทนาการ เพื่อพัฒนาเยาวชน

 

 

 

ให้เป็นผู้ที่มีร่างกายแข็งแรง จิตใจ อารมณ์ที่มั่นคง มีสุนทรียภาพ การเห็นคุณค่าของชีวิต และเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศชาติ ซึ่งเยาวชนถือเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ ให้มีความเจริญก้าวหน้า ส่งเสริมให้เยาวชนมีความรักความสามัคคี ยอมรับในศักยภาพของแต่ละบุคคลร่วมกันพัฒนาตนเอง สังคม และประเทศชาติ โดยใช้วิธีสันติภาพ รู้จักเคารพในศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ สิทธิมนุษยชน มีความอดทนอดกลั้นและเสรีภาพขั้นพื้นฐาน เพื่อนำไปพัฒนาตนเอง ครอบครัวและสังคมให้ประสบความสำเร็จนำความภูมิใจมาสู่ประเทศชาติต่อไป.

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube