fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ไฟไหม้บ้านร้างหลังชุมชนเคหะ ไปรษณีย์ชัยภูมิ

Featured Image
ชัยภูมิ ไฟไหม้บ้านร้างหลังชุมชนเคหะ ไปรษณีย์ชัยภูมิ ชาวบ้านคาดฝีมือกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุม

 

 

 

 

ร.ต.อ.ขันติ เพียรสูงเนิน รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 สถานีตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิ ว่ามีเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน บริเวณหลังชุมชนเคหะ ไปรษณีย์เมืองชัยภูมิ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมกับรถน้ำเทศบาลเมืองชัยภูมิ ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านร้างไฟอยู่ระหว่างลุกลามจากชั้นล่าง ขึ้นชั้นบน โหมลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากบริเวณด้านข้างเป็นป่ารกทึบ และ บริเวณซอยดังกล่าวค่อนข้างคับแคบ เจ้าหน้าที่รถน้ำกว่า 4 คันเร่งระดมฉีดสกัดเพลิงใช้เวลา 30 นาที

 

 

 

จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์และเพื่อนบ้านเราว่าบ้านร้างหลังดังกล่าวเป็นของครู โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดชัยภูมิ เนื่องจากตอนนี้ครูได้ย้ายออกไปนานแล้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะไปซื้อบ้านหลังใหม่อยู่นอกเมืองจึงไม่ได้เข้ามาดูแลบ้าน ปล่อยให้บ้านรกร้างนานแล้ว แต่ยังมีกลุ่มเยาวชนหรือกลุ่มนักเรียนบางโรงเรียนเข้ามามั่วสุมภายในบ้านหลังดังกล่าวอยู่บ่อยครั้งซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นต้นตอของเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เนื่องจากตนและชาวบ้าน ที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบอยู่บ่อยครั้ง บางครั้งก็โทรไม่ติด จึงไม่อยากจะแจ้งบ่อย

 

 

ด้าน ร.ต.อ.ขันติ เพียรสูงเนิน รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ หลังจากที่เพลิงสงบก็จะได้แจ้งกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบในที่เกิดเหตุว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้มาจากสาเหตุใด แต่ถ้าเจ้าของบ้านกลับมาหรือทราบข่าวหากต้องการดำเนินคดีในส่วนของกลุ่มบุคคล ก็จะตรวจสอบภาพจากกล้องใกล้เคียงเพื่อหากลุ่มผู้ที่บุกรุกต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube