fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รพ.พญาไท3 มอบกระเป๋ายา ให้ ตร.จราจรโครงการพระราชดำริ

Featured Image
โรงพยาบาลพญาไท 3 มอบกระเป๋ายาและเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ ให้กับตำรวจจราจรในโครงการพระราชดำริ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล รัชกาลที่ 9

 

 

วันนี้ (20 มี.ค. 66) นายศุภกร พะวันนา ผู้อำนวยการสายบริหารการตลาด ตัวแทนจากโรงพยาบาลพญาไท 3 มอบกระเป๋ายาและเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ ให้กับตำรวจจราจรในโครงการพระราชดำริ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล รัชกาลที่ 9 โดยมี พล.ต.ต.จีรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.,พ.ต.อ.สุกิจ อรุณฤกษ์ถวิล รอง ผบก.จร. เป็นตัวแทนรับมอบ เพื่อให้จราจรโครงการพระราชดำริ นำกระเป๋ายา ไปช่วยเหลือบริการประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุบนท้องถนน

 

 

โดย นายศุภกร พะวันนา ผู้อำนวยการสายบริหารการตลาด กล่าวว่า โครงการนี้มานานแล้วตั้งแต่ช่วงก่อนโควิดแล้ว ซึ่งทางโรงพยาบาลพญาไทเห็นถึงความสำคัญในการช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนให้ส่งถึงมือหมอให้เร็วที่สุด รวมถึงการช่วยเหลือหญิงตั้งครรภ์ใกล้คลอด เพื่อให้สามารถทำคลอดได้เมื่อมีเหตุฉุกเฉินบนท้องถนน นอกจากนี้เท่าที่ทราบมาในช่วงหลังจะมีการช่วยเหลือด้านการปลูกถ่ายอวัยวะให้ผู้ป่วยโรคหัวใจ ซึ่งที่ผ่านมาโครงการนี้ได้ช่วยเหลือให้ผู้ป่วยมีชีวิตรอดมาได้หลายรายแล้ว โดยภายในกระเป๋าจะประกอบไปด้วย อุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้นทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ทำแผล รวมถึงยาสามัญทั่วไป

ด้าน พล.ต.ต.จีรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. กล่าวขอบคุณทางโรงพยาบาลพญาไทที่ได้ส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บบนท้องถนน ซึ่งได้ดำเนินโครงการมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในส่วนนอกมักประสบเหตุฉุกเฉินอยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะตำรวจโครงการพระราชดำริ ซึ่งได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยถือว่าเป็นหมอทั้ง 3 หมอ ทั้งหมอคน หมอรถ และหมอถนน และศักยภาพของตำรวจสามารถที่จะทำอะไรได้หลายอย่าง ทั้งการทำคลอด การรักษาผู้บาดเจ็บให้ส่งถึงมือแพทย์โดยเร็วที่สุด และการที่ทางโรงพยาบาลพญาไท3 ได้มอบอุปกรณ์การรักษาปฐมพยาบาล

 

 

เบื้องต้นในวันนี้ถือเป็นการรวมพลังกันของหน่วยงาน ซึ่งผู้ที่ได้ประโยชน์มากที่สุดก็คือประชาชน และหลังจากก็จะส่งอุปกรณ์เหล่านี้ให้ทางตำรวจโครงการพระราชดำริดำเนินการก่อน จากนั้นจะส่งไปให้ตามป้อมตำรวจต่างๆ ที่มีความเสี่ยงและความจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เหล่านี้ต่อไป สุดท้ายนี้โครงการดังกล่าวก่อกำเนิดมาจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ซึ่งแม้พระองค์ท่านจะสวรรคตไปแล้วแต่ทุกคนก็ยังคงระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านอยู่เสมอ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube