fbpx
Home
|
อาชญากรรม

นครบาลยันพร้อมดูแลจราจร เอเปค 2022

Featured Image
ตำรวจนครบาลยืนยันความพร้อมดูแลจราจรประชุม APEC2022 พบปชช.ลงทะเบียนขอบัตรผ่านเส้นทาง 2 หมื่นราย ขณะรถนำขบวนตรวจเช็คสภาพเรียบร้อย มั่นใจไร้เหตุขัดข้อง

 

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุม เพื่อตรวจสอบ ติดตาม การอำนวยความสะดวกการจราจร และการซักซ้อมแผนการเข้าที่หมายต่างๆ ในการจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค 2565 โดยมี พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.และเจ้าหน้าที่ที่ที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงการต่างประเทศ และกทม. เข้าร่วมประชุม

 

โดย พล.ต.ท.ประจวบ ยืนยันว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยกองบัญชาการตำรวจนครบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีความพร้อมเต็มที่ในการจัดการจราจรช่วงที่มีการจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค 2565 หรือ APEC2022 เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาได้มีการประชุมซักซ้อมมาอย่างต่อเนื่อง และในวันพรุ่งนี้ (12 พ.ย.) จะมีการซ้อมใหญ่แบบเต็มรูปแบบ ทั้งขบวนผู้นำจากสนามบินไปที่พัก

 

จากที่พักไปยังสถานที่จัดการประชุมและจะมีการสรุปอีกครั้งว่าติดขัดตรงไหนอย่างไร ยอมรับว่าในวันดังกล่าวจะมีบางเส้นทางที่ต้องปิดการจราจรตลอด 24 ชั่วโมง และปิดบางเส้นทาง

 

โดยเจ้าหน้าที่จะบริหารจัดการพยายามให้กระทบกับประชาชนให้น้อยที่สุด พร้อมยืนยันว่าตำรวจไม่ได้ปิดกั้นหากจะมีการจัดกิจกรรมหรือชุมนุมแต่ขอให้อยู่ในกรอบของกฎหมายและคำนึงถึงประเทศชาติ พร้อมขอให้ประชาชนคนไทยทุกคนร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดีให้การประชุมครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยเพื่อชื่อเสียงของประเทศ

 

ด้าน พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบงานจราจร เปิดเผยว่าสำหรับการจราจรที่จะปิดตลอด 24 ชม.ประกอบด้วย เส้นทางถนนรัชดาภิเษกจาก แยกพระราม4-อโศกมนตรี / และจุดตัดพระราม 4 ถึงถนนสุขุมวิท

 

ซึ่งได้เปิดให้ประชาชนที่พักอาศัยลงทะเบียนเพื่อรับบัตรผ่านเข้าออกเส้นทางดังกล่าวพบว่ามีประชาชนลงทะเบียนแล้วกว่า2 หมื่นราย ส่วนบางเส้นทางที่ปิดบางช่วงได้จัดเดินรถทางเดียวเพื่อแก้ปัญหาการจราจร ส่วนรถนำขบวนต่างๆ ได้มีการตรวจเช็กสภาพเรียบร้อยพร้อมจัดรถไว้เสริมกรณีเกิดเหตุขัดข้อง ส่วนเจ้าหน้าที่คนขับได้มีการอบรมและซักซ้อมตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมาแล้ว

 

 

สำหรับผู้นำชาติต่างๆ ที่เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ยังไม่มีชาติใดร้องขอกำลังหรือการอารักขาเป็นพิเศษ โดยการดูแลความปลอดภัยเป็นไปตามมาตรฐานเดียวกัน โดยขณะนี้เริ่มมีเจ้าหน้าที่และทีมงานของผู้นำแต่ละประเทศเดินทางมาไทยแล้ว ส่วนผู้นำคาดว่าจะเดินทางมาประมาณวันที่ 16 พ.ย.นี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube