fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โจรแสบตะเวนลักตัดสายไฟเสียหายหลายล้าน

Featured Image
โจรแสบตะเวนลักตัดสายไฟทางหลวงในจ.กาฬสินธุ์ ทำไฟส่องสว่างดับหลายจดเสียหายหลายล้าน

 

 

 

นางดวงตา พายุพล ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงกาฬสินธุ์กล่าวว่า ขณะนี้ระบบไฟฟ้าแสงสว่างข้างทาง บนทางหลวงสายต่างๆในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์หลายเส้นทางในหลายๆจุด ถูกคนร้ายโจรกรรมลักตัดสายไฟฟ้า ลักขโมยอุปกรณ์ต่างๆ ภายในระบบไฟฟ้าแสงสว่าง หม้อแปลงไฟฟ้า ทำให้ระบบไฟฟ้าแสงสว่างทางหลวงชำรุด เป็นสาเหตุให้ไฟฟ้าแสงสว่างริมทางหลวงไม่ติด

 

 

ไม่ส่องสว่าง ตามปกติ นอกจากนี้คนร้ายยังมีการขโมยอุปกรณ์ราวเหล็กกันอันตราย ไปอีกหลายจุด ช่วงนี้การโจรกรรมจะถี่มาก ประมาณสัปดาห์ละ 6-7ครั้ง ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ไม่ได้รับความสะดวกปลอดภัยในการเดินทางในช่วงเวลากลางคืน

 

 

 

นางดวงตา กล่าวต่อว่า หลังเกิดเหตุการณ์แขวงทางหลวงกาฬสินธุ์ และหมวดทางหลวงต่างๆ ได้เร่งซ่อมบำรุงระบบไฟฟ้าแสงสว่าง เพื่อให้กลับคืนให้ใช้งานได้ตามปกติ แต่ก็ยังไม่สามารถทำได้ครบถ้วนในทุกๆจุด เนื่องจากงบประมาณมีค่อนข้างจำกัด และในบางจุดจะต้องจัดหาอุปกรณ์มาติดตั้งใหม่ เช่น หม้อแปลงไฟฟ้า ชุดควบคุม และสายไฟฟ้า ฯลฯ จะต้องจัดหา/จัดซื้อมาทดแทน

 

 

ซึ่งค่อนข้างต้องใช้เวลาในการดำเนินการ เนื่องจากต้องรายงานความเสียหาย จากการถูกโจรกรรมของหลวง จะต้องแจ้งความดำเนินคดี นำผลสอบสวนสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อประกอบการของบประมาณซื้อวัสดุอุปกรณ์ ในการซ่อมฯ ซึ่งในส่วนนี้จะไม่มีการตั้งงบประมาณสำรองสำหรับกรณีลักขโมยของหลวงไว้ เพราะจะเป็นการตั้งประมาณซ้ำซ้อน

 

 

นางดวงตา กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามแขวงทางหลวงกาฬสินธุ์ จะได้เร่งเสนอแผนงาน ความต้องการ เพื่อของบประมาณเพิ่มเติมมาซ่อมบำรุงอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัยงานทาง ระบบไฟฟ้าแสงสว่างและราวเหล็กกันอันตรายให้ครบถ้วนในทุกๆจุด เพื่อให้ทางหลวง สามารถอำนวยความสะดวก,ปลอดภัย แก่ผู้ใช้เส้นทาง พร้อมขอฝากถึงพื้นที่สถานีตำรวจที่เกิดเหตุการณ์คนร้ายขโมยสายไฟและอุปกรณ์ ให้รับแจ้งความเป็นคดี ไม่ใช่ลงบันทึกอย่างเดียว เพื่อที่จะติดตามตัวคนร้าย และหมวดทางหลวงจะได้นำหลักฐานการแจ้งความเพื่อให้สามารถรายงานเบิกวัสดุมาดำเนินการซ่อมได้

 

 

 

ทั้งนี้อยากขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน และผู้ที่สัญจรผ่านไปมาบนถนนสายต่างๆ ช่วยเป็นหูเป็นตาสอดส่อง หากพบการกระทำดังกล่าวให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที นอกจากนี้ยังอยากฝากไปถึงกลุ่มร้านรับซื้อของเก่า หากพบมีบุคคลนำอุปกรณ์หรือทรัพย์สินที่มีลักษณะเหมือนทรัพย์สินของทางราชการ ขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ด้วย

 

 

 

ขณะที่นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการ จังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ได้กำชับไปยังอำเภอและหน่วยงานต่างๆ พร้อมขอความร่วมมือประชาชน ช่วยกันสอดส่อง ทรัพย์สินของทางราชการ เช่น ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง สิ่งก่อสร้างบนถนนทางหลวง หากพบว่า มีบุคคล ผู้ไม่หวังดี โจรกรรม ลักขโมยอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัยต่างๆ เช่น หม้อแปลงฯ,สายไฟฟ้า,อุปกรณ์ราวเหล็กกันอันตราย ฯลฯ หากผู้ใดพบเห็นผู้กระทำผิด สามารถแจ้งได้ที่ สำนักงานแขวงทางหลวงกาฬสินธุ์ โทรศัพท์ 0-4381-2501 หรือ สายด่วนตำรวจทางหลวง 1193 เหตุด่วนเหตุร้าย 191

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube