fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สตูลลำเลียงผู้ป่วยติดเตียงเข้าออกหนีน้ำป่า

Featured Image
สตูลลำเลียงผู้ป่วยติดเตียงเข้าออกหนีน้ำป่า ขณะศูนย์เด็กเล็กน้ำจ่อท่วมต้องเร่งปล่อยเด็กเล็กกลับบ้านด่วน

 

 

สถานการณ์น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่จังหวัดสตูล วันที่ 2 ขณะนี้ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง จากปริมาณน้ำฝนที่ยังตกหนักและกระจายหลายพื้นที่ โดยนายหิรัญวัตติ์ สืบกระพันธ์ ผอ.เจ้าท่าภูมิภาค สาขาสตูล ลงสำรวจและช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ในการบรรเทาทุกข์และอำนวยความสะดวกในการนำเรือพระราชทานเข้าช่วยเหลือพื้นที่ประสบภัยพิบัติอย่างทันท่วงที

 

ล่าสุดระดับน้ำได้ไหลจากพื้นที่ป่าต้นน้ำ อำเภอมะนัง ลงมาที่อำเภอละงูแล้ว โดยพื้นที่ตำบลกำแพงจุดรับน้ำขณะนี้ ทางด้านนางสำลี ลัคนาวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกำแพง พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้ออกมาช่วยกันอำนวยความสะดวกให้ลูกบ้านที่ป่วยติดเตียงที่ต้องไปหาหมอตามนัดโดยการใช้เรือท้องแบนลำเลียงผู้ป่วยเข้าออกเพื่อไปหาหมอยังโรงพยาบาลจำนวน 2 ราย

 

ขณะที่ปริมาณน้ำป่าที่ไหลเชี่ยวกราด และความแรงของน้ำป่า ที่ไหลเข้าท่วมอย่างรวดเร็วจ่อหน้า ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเขาขาว ตำบลเขาขาว อำเภอละงู ทำให้ต้องเร่งประสานผู้ปกครองเข้ารับบุตรหลานกลับบ้านเร็วกว่ากำหนด เนื่องจากปริมาณน้ำท่วมที่ไหลเชี่ยวอีกทั้งบ้านเรือนและถนนหนทาง ถนนหลายสายถูกตัดขาด รวมทั้งสำนักงานการประปาภูมิภาคสาขาละงู ขณะนี้น้ำป่าได้ไหลล้อมรอบไว้หมดแล้วเช่นกัน

 

ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดสตูล สรุปสถานการณ์อุทกภัย วาตาภัยและดินถล่ม วันที่ 19 ต.ค. 65 ขณะนี้กระทบแล้ว 4 อำเภอมะนัง อำเภอทุ่งหว้า (อ่านว่าทุ่ง ว่า) อำเภอควนกาหลง อำเภอละงู 12 ตำบล 72 หมู่บ้าน 476 ครัวเรือน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube