fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ชัชชาติ” ไม่หวั่น! จัด “กรุงเทพกลางแปลง” หน้าฝน

Featured Image
“ชัชชาติ” ไม่หวั่น! จัด “กรุงเทพกลางแปลง” หน้าฝน หากกังวลแต่อุปสรรค คงไม่ต้องทำอะไร จ่อหารือรฟท.ฉายที่หัวลำโพง หลังคนห่วงเสียงกระทบผู้โดยสารเดินทาง

 

วันนี้ (12 ก.ค.65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า งาน “กรุงเทพฯ กลางแปลง” อาจไม่เหมาะกับการจัดในฤดูฝนว่า หากฝนตกก็ไม่เป็นไร เราปรับตามสถานการณ์ หากฝนตกก็หยุด ไม่มีความอันตรายอะไร ชีวิตต้องสู้ต่อไป หากกังวลแต่เรื่องอุปสรรค หรือฝนคงไม่ต้องทำอะไร ขอให้ทุกคนเตรียมร่ม และเสื้อกันฝนไปด้วย ส่วนงานกรุงเทพฯ กลางแปลง ที่จะจัดในวันที่ 17 ก.ค.นี้ จัดในที่แห้งอยู่แล้ว

 

ส่วนที่หลายคนกังวลว่า เสียงของหนังกลางแปลงอาจกระทบต่อผู้โดยสารรถไฟที่หัวลำโพง คงต้องหารือกับการรถไฟแห่งประเทศไทย รถไฟอาจจะไม่ได้เข้าถี่มาก อาจหรี่เสียงขณะรถไฟเข้า มองว่า เป็นการเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกัน อาจมีความขัดแย้งบ้างแต่ก็ต้องปรับตัว เดี๋ยวจะเอาข้อนี้ไปปรับปรุง เชื่อว่าจะเป็นบรรยากาศที่สนุก

 

“ผมว่ามันคือ การบริหารความต่าง ต้องดูหน้างานและต้องปรับกันต่อไป น่าสนุกต้องไปดูว่าจะออกมาเป็นยังไง”

 

นานชัชชาติ ยังกล่าวว่า จิตวิญญาณของหนังกลางแปลง ไม่ใช่แค่ดูหนังแต่คือบริบทรอบ ๆ ยืนยันว่า จะลุยต่อ แต่จะดูเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก ส่วนที่มีภาพปรากฏบอกว่า มีฟ้าผ่ากลางงาน “ไม่จริง” ต้องเสพข่าวอย่างระมัดระวัง

 

สำหรับงานกรุงเทพฯ กลางแปลง อาจจะไม่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพใหญ่ได้มาก เพราะ กทม.ทำหน้าที่เพียงจุดประกาย แต่หากขยายตัวไปต่างจังหวัด ต่อยอดไปยังถนนคนเดิน หรือตลาดนัดในท้องที่ ก็จะเกิดการหมุนเวียน หลายครอบครัวได้รับผลดี ถือเป็นพลังบวกของเมือง

 

นอกจากนี้นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังได้กล่าวถึงสถานการณ์ภายหลังช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวเริ่มเข้ามาท่องเที่ยว ว่า ช่วงนี้นักท่องเที่ยวเริ่มเข้ามาในประเทศไทย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาวิ่งไปเจอนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียเดินอยู่บนสะพานพระราม 8 ด้วย แต่สิ่งที่กังวลคือมาตรการโควิด-19 ในฐานะเจ้าบ้านต้องเตรียมพร้อมด้านการรักษาและยา พยายามย้ำให้คนกทม. สวมใส่หน้ากากอนามัยและดูแลตัวเอง ส่วนนักท่องเที่ยวอาจจะบังคับได้ไม่มาก เราจึงต้องดูแลตนเองไว้ก่อน

 

“ถือเป็นสัญญาณที่ดี เมื่อวานนี้ไปโรงแรมปทุมวันปริ้นเซส พบว่า มีผู้พัก 95% ทั้งคนตะวันออกกลางและยุโรป เป็นที่น่าดีใจ เพราะเศรษฐกิจน่าจะฟื้นขึ้นประกอบกับค่าเงินบาทอ่อนทำให้ต่างชาติอยากมาจับจ่ายใช้สอยในไทย” นายชัชชาติ กล่าว

 

นายชัชชาติ ยังกล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 ใน กทม.ยังไม่มีสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วง สิ่งที่น่าห่วงคือ คนที่ติดแล้วมีอาการน้อย แล้วเอาไปแพร่ให้กลุ่ม 608

 

ส่วนเตียงยังมีเพียงพอ ทั้งนี้ ได้เตรียมพร้อมเปิดโรงพยาบาล และศูนย์พักคอยในชุมชน 300 กว่าเตียง เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อที่อาจจะเพิ่มขึ้นแล้ว ส่วนยารักษาอย่างฟาวิพิราเวียร์ และโมนูลพิราเวียร์ ได้ประสานกับกระทรวงสาธารณสุขตลอด เพราะทราบมาว่า กระทรวงสาธารณสุขได้สั่งยาโมนูลพิราเวียร์ไปหลายล้านเม็ดแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube