fbpx
Home
|
ข่าว

“ธรรมนัส” ยังยืนยันคำเดิมหัวหน้าให้นิ่งไว้ก่อนตามมารยาท

Featured Image
“ธรรมนัส” ยังยืนยันคำเดิม หัวหน้าพรรคให้นิ่งไว้ก่อนตามมารยาท ปล่อยเพื่อไทยภูมิใจไทย ตั้งรัฐบาล มอง 212 เสียง ไม่ใช่วัดพลังต่อรองตำแหน่ง บอกอย่างกังวล”เศรษฐา”ไปต่อไม่ได้ มีแคนดิเดตคนอื่นอีก

 

 

 

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยกับพรรคภูมิใจไทยจับมือกันแล้ว พรรคพลังประชารัฐจะมีท่าทีอย่างไร ว่า ต้องดูท่าทีกับทางหัวหน้าพรรค ซึ่งยังคงเหมือนเดิมคือให้อยู่นิ่งๆ เมื่อถามว่ามีโอกาสมากขึ้นหรือหลังจากที่พรรคภูมิใจไทยไปร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า หลังจากที่เราได้ไปร่วมหารือที่พรรคเพื่อไทยก็ยังไม่ได้รับการติดต่อมา ถามว่ามีโอกาสหรือไม่นั้นอยู่ที่พรรคเพื่อไทย
เราก็ต้องอยู่นิ่งๆตามมารยาท

 

 

เมื่อถามว่ามีการมองว่าจำนวนจำนวนเสียง 212 เสียง กำลังวัดพลังต่อรองกับพรรคพลังประชารัฐเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีและนายกรัฐมนตรี ร้อยออกธรรมนัสกล่าวว่า ตนว่าไม่ใช่การวัดพลัง ไม่เคยได้ยินว่ามีวัดพลังหรือกำลังอะไรกันในส่วนกระแสข่าวฝั่งพรรคพลังประชารัฐมองว่าพรรคเพื่อไทยหักหลังเพราะดีลกันไม่ลงตัวนั้น ร้อยเอกธรรมนัส ยืนยันว่า ไม่มี มีแต่กระแสวิเคราะห์ข่าว แต่ด้วยข้อเท็จจริง ตนคุยกับหัวหน้าพรรคตลอด

 

 

เมื่อถามว่าพรรคพลังประชารัฐและพรรคภูมิใจไทยมีสัญญาใจร่วมรัฐบาลต่อกันหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ไม่มี เป็นเรื่องของเอกภาพของแต่ละพรรค ส่วนการร่วมรัฐบาลนั้นจะแยกตัวออกไปสนับสนุนหรือจะไปกันทั้งพรรคนั้นหัวหน้าพรรค ได้ให้ตนแจ้งหลายครั้งว่า เราเป็นสถาบันทางการเมือง เราก็มีจุดยืนชัดเจนตามที่เคยประกาศไว้ทุกอย่าง

 

 

เมื่อถามว่าการแถลงข่าวของพรรคเพื่อไทยเหมือนจะประกาศว่าไม่มีทั้งสองลุงแน่นอน แต่อาจมีบางส่วนไปร่วมร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า พรรคเราจะทำไรต้องมีมติของคณะกรรมการบริหารพรรคและสส. เป็นเอกฉันท์ ว่าจะเดินไปในทิศทางใด ไม่ใช่ว่ากลุ่มไหนคิดจะไปก็ไป

 

 

เมื่อถามย้ำว่าถ้าหากฝั่งตรงข้ามไม่เอาพลเอกประวิตร ก็ไม่ไปร่วมใช่หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า เรื่องลุงไม่ใช่สาระสำคัญ สาระสำคัญสำหรับพรรคพลังประชารัฐเป็นเรื่องของบ้านเมือง ว่าจะฝ่าวิกฤตไปอย่างไร โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจ ฉะนั้นสิ่งสำคัญที่สุดคือต้องเลื่อนจัดตั้งรัฐบาลให้เร็วที่สุด เชื่อว่าสส.ทุกคนมีแนวคิดไปในทิศทางเดียวกัน

 

 

เมื่อถามย้ำว่า เงื่อนไข “ลุง” เป็นปัญหาที่พรรคเพื่อไทยต้องแก้เองใช่หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ตนมองว่า ในเวลานี้พรรคเพื่อไทยประกาศตั้งรัฐบาลสมานฉันท์ หากว่าตนฟังไม่ผิด จึงเป็นที่ชัดเจนว่า เป็นสิ่งที่พรรคเพื่อไทยจะต้องดูว่าหาทางออกอย่างไร และในฐานะเป็นพรรคเสียงข้างน้อย ควรจะอยู่นิ่งๆ ตามมารยาท เมื่อถามว่า หากมีการยื่นข้อเสนอว่า ให้ไม่มีพลเอกประวิตร ทางพรรคพลังประชารัฐจะรับได้หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส ขอยืนยันว่า พลเอกประวิตร ยังเป็นหัวหน้าพรรคอยู่

 

 

ส่วนพลเอกประวิตรพร้อมที่จะชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีด้วยใช่หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส บอกว่า โดยมารยาทแล้ว ตอนนี้เป็นไปไม่ได้ เพราะเราเป็นพรรคเสียงข้างน้อย ส่วนหากนายเศรษฐา ทวีสิน ไม่สามารถไปต่อได้ เพราะดูเหมือนว่า สว. ก็มีท่าทีที่ไม่สนับสนุนอย่างเป็นเอกภาพ / ร้อยเอกธรรมนัส บอกว่า อย่าลืมว่า พรรคเพื่อไทยมีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีถึง 3 คน

 

 

ส่วนกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เลื่อนกลับไทย ถูกโยงว่า การดีลีะหส่างพรรคเพื่อไทยกับพรรคพลังประชารัฐไม่ลงตัว ร้อยเอกธรรมนัส ยืนยันว่า ไม่เกี่ยว เป็นคนละเรื่องกัน ส่วนที่นายทักษิณ เลื่อนกลับไทย มองว่า เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่อาจก้าวล่วง

 

 

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐ พรรครวมไทยสร้างชาติ รวมถึงพรรคในขั้วรัฐบาลเดิม หารือกันบ้างหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส บอกว่า เป็นเอกภาพของแต่ละพรรค เว้นแต่การประชุมสภา ที่มีการบรรจุสาระสำคัญ ก็จะพูดคุยกันบ้าง แต่เรื่องการจัดตั้งรัฐบาลยืนยันว่า ไม่มีการคุยกัน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube