fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชื่นชมยายโคราช 83ปี สู้ชีวิตรักการห่อข้าวต้มมัดขาย

Featured Image
ชื่นชมคุณยายวัย 83ปีชาวอำเภอพิมาย สู้ชีวิตรักการห่อข้าวต้มมัดขาย ต้องการเงินแค่วันละ200บาท พอเพียง พออยู่ พอกิน

 

 

 

ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า คุณยายเทียม คงสัตย์ อายุ 83 ปี อยู่บ้านเลขที่ 951 หมู่ที่ 8 ตำบลรังกาใหญ่ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา เป็นคุณยายที่สู้ชีวิตที่น่าชื่นชม เพราะคุณยาย รักการทำขนมไทยพื้นบ้านมาก โดยเฉพาะการห่อข้าวต้มมัด ซึ่งเป็นอาชีพที่คุณยายเทียม ฯถนัดมาก เพราะคุณยายเคยทำมาตั้งแต่เด็กๆจนมาถึงปัจจุบันนี้ ซึ่งคุณยายจะนำเอาใบตองที่คุณยายปลูกเองไว้ข้างบ้าน มาเป็นวัตถุดิบในการทำข้าวต้มมัด ซึ่งในวันนี้ คุณยาย ได้ทำข้าวต้มมัด ใส้หมู โดยจะนำข้าวเหนียว มาคลุกเคล้าให้เข้ากันกับถั่วดำ

 

 

ก่อนที่จะนำเนื้อหมูติดมัน มาห่อกับใบตอง เพื่อเป็นข้าวต้มมัด ก่อนที่ก็นำไปนึ่งเตาถ่าน หลังจากที่ข้าวต้มมัดสุกแล้ว คุณยาย ก็จะนำไปวางขาย ที่ตลาดสดของหมู่บ้าน โดยในแต่ละวัน คุณยาย จะทำข้าวต้มมัดขายเพียงวันละ 200 บาท เท่านั้น เพราะหากทำมาก กลัวว่าจะขายไม่หมด และ อีกอย่างคุณยาย อยู่ตัวคนเดียว ไม่จำเป็นต้องใช้เงินเยอะ

 

 

 

ซึ่งคุณยายเทียม ฯบอกว่า ตนเองชื่นชอบการทำข้าวต้มมัดสูตรโบราณมาก เพราะมีความอร่อย หวาน มัน เป็นสูตรที่คุณย่าทวดสอน นับว่าคุณยายเทียม ฯ เป็นคนสู้ชีวิต ไม่เคยเจ็บป่วย เพราะคุณยายได้ออกกำลังกายทุกวัน จากการทำข้าวต้ม จึงทำให้คุณยายแข็งแรง.

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube