fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ร้องสื่อหลอกเช่ารถแล้วเอาไปจำนำขู่ห้ามแจ้งความ

Featured Image
แก๊งหลอกเช่ารถไปจำนำคืนชีพหลอกเช่ารถชาวบ้านแล้ว13คัน อ้างเช่าให้บริษัทเรือน้ำมันต้องตามไถ่รถคืนเองคันเป็นแสน

 

 

 

วันนี้(9ส.ค.66)ที่จ.สงขลา แกงค์หลอกเช่ารถไปจำนำเริ่มฟื้นคืนชีพอีกครั้งหลังจากที่ถูกตำรวจกวาดล้างจับกุมไปแล้วรอบหนึ่ง รอบนี้หนักทั้งเอาไปจำนำและขายต่อแถมข่มขู่ห้ามแจ้งความห้ามเป็นข่าวไม่งั้นรถหายไม่ได้คืน ล่าสุดได้มีเจ้าของรถเช่า 8-9 ราย ซึ่งล้วนเป็นรถบ้านได้เข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.หาดใหญ่และสภ.เมืองสงขลา เพื่อให้ช่วยติดตามรถที่ถูกหลอกเช่าไปจำนำราว 13 คันคืนกลับมาเพราะเดือดร้อนอย่างหนักเพราะนอกจากรถหายไม่ได้คืนแล้วยังต้องผ่อนลม อย่างเช่นเจ้าของรถเช่า6 รายที่มาพบพนักงานสอบสวนสภ.หาดใหญ่เพื่อนำหลักฐานและมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมได้ เปิดเผยกับทีมข่าวว่าแกงค์นี้มี นางกานต์ชนก เป็นผู้เช่ารถแล้วให้นายธัญวิทย์ นำไปจำนำ คันละอย่างน้อย 7 หมื่นบาท ถึง1แสน5หมื่นบาท

 

 

 

โดยตอนที่มาเช่าอ้างว่าจะนำไปให้บริษัทเรือน้ำมันเช่าเช่นถ้าเป็นรถตู้คันละ 13,000 บาท รถเก๋ง 17,000 บาท ต่อเดือน ซึ่งตอนรับรถก็จะมีพนักงานแต่งกายเป็นพนักงานบริษัทเรือน้ำมันมารับรถถึงบ้านทำให้ดูน่าเชื่อถือ แต่สุดท้ายมาทราบภายหลังว่าถูกหลอกเช่ารถไปจำนำตั้งแต่วันแรก ที่สำคัญถ้าจะเอารถคืนก็จะต้องนำเงินไปไถ่รถกับคอกจำนำเองคันละอย่างต่ำ 1 แสนบาท และยังถูกข่มขู่หากแจ้งตำรวจหรือทำให้เป็นข่าวก็จะเอารถไปขายต่อหรือชำแหละแยกชิ้นส่วนจะไม่ได้รับรถคืนอีกเลย

 

 

 

ตัวแทนเจ้าของรถเช่าที่เป็นผู้เสียหายบอกว่าในจำนวนรถที่ถูกเช่าไปจำนำ 13 คัน ได้คืนมาแล้ว 5 คัน และเจ้าของรถต้องไปไถ่รถคืนเอง และบางคันก็ถูกนำไปขายต่อให้กับชาวบ้าน ตอนนี้เดือดร้อนมากเงินค่าเช่าก็ไม่ได้ รถก็หายไม่ได้คืน และทุกคันยังต้องผ่อนส่งต้องผ่อนลม จึงต้องการเรียกร้องให้ตำรวจหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือโดยเฉพาะติดตามรถที่ถูกเช่าไปจำนำคืนมาและดำเนินคดีกับแกงค์หลอกเช่ารถไปจำนำแกงค์นี้เพราะสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น และเพื่อไม่ให้มีใครตกเป็นเหยื่ออีก

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube