fbpx
Home
|
ภูมิภาค

หยุดยาว 6 วันท่องเที่ยวสตูลเงินสะพัด 70 ล้าน

Featured Image
หยุดยาว 6 วันนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย – ชาวต่างชาติเที่ยวสตูล เงินสะพัด 70 ล้านบาท ขณะตามท่าเรือนักท่องเที่ยวทยอยขึ้นฝั่งกลับภูมิลำเนา

 

 

 

 

นายไพรัช สุขงาม ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสตูล เปิดเผยว่า จังหวัดสตูล เป็นจังหวัดแห่งการท่องเที่ยวเมืองรอง โดยช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมาถึงวันนี้ ที่พบว่ามีกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เป็นคนไทย และชาวต่างชาติ นักท่องเที่ยวประเทศจีน นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และจากชาวยุโรป เดินทางมาเที่ยวท่องเที่ยวท้องทะเลบ้านเรา เช่นเกาะหลีเป๊ะ รวมทั้งสถานที่ทางบกอย่างเช่น ล่องแก่งวังสายทอง ในช่วง 6 วันนี้จากการประเมิน คาดการณ์อัตราการเข้าพัก รายได้ช่วงวันหยุดยาว 28 ก.ค. – 2 ส.ค. 2566 มีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยถึง 60 – 70 % มีรายได้หมุนเวียน ประมาณการ 70 ล้านบาท ที่นักท่องเที่ยวเข้าพัก กินเที่ยว ซื้อของฝากกัน

 

 

ทั้งนี้ช่วงบ่ายที่ผ่านมาตามแหล่งท่องเที่ยวๆต่างๆนักท่องเที่ยวที่พบเป็นกลุ่มคนไทย เริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาในต่างจังหวัดกันแล้ว ทั้งท่าเทียบเรือท่องเที่ยวปากบารา ตำบลปากน้ำอำเภอละงู จังหวัดสตูล แม้กระทั่งท่าเรือตามชุมชนต่างๆเรือจอดเทียบโป๊ะ นทท.ทยอยขึ้นกลับ เพื่อเตรียมไปเข้าสู่โหมดทำงานปกติกันแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube