fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้การราชบุรี ตั้งกก.สอบ 5 เสือโรงพักเซ่นจับผับเถื่อน

Featured Image
ผู้การราชบุรี ตั้งกรรมการสอบ 5 เสือโรงพักบ้านโป่ง เซ่นปกครองบุกจับ 2 ผับดัง เปิดเกินเวลา พบยาเสพติดเกลื่อน

 

 

พล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผบก.ภ.จ.ราชบุรี ได้เรียกประชุม 5 เสือของทุกสภ.ในจ.ราชบุรี ซึ่งมีทั้งหมด 16 โรงพัก เพื่อวางแนวนโยบายและให้กวดขันสถานบันเทิงที่มีในแต่ละสภ.ให้ดำเนินเป็นไปตามกฎหมาย ภายหลัง เจ้าหน้าฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบ 2 ผับดังคือ ใน อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งตรวจสอบพบเปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนดและมียาเสพติดในสถานบันเทิง

 

 

โดยในส่วนของ สภ.บ้านโป่ง ซึ่งเป็นต้นเรื่องได้ตั้ง พ.ต.อ.สายฟ้า จิราวรรธนสกุล รอง ผบก.ภ.จ.ราชบุรี ให้เป็นประธานไปดูแลเรื่องการสืบสวนข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ยังมีพ.ต.อ.สลักษณ์ จรัสร่มเย็น รองผบก.ภ.จ.ราชบุรี ไปดูแลเรื่องของการอำนวยความสะดวกในเรื่อของการสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหากับทางผับทั้งสองแห่ง และเรื่องของนักท่องเที่ยวที่พบว่าปัสสาวะสีม่วง และอาวุธปืนที่พบในผับ ส่วน 5 เสือ ของสภ.บ้านโป่ง ได้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง แต่เบื้องต้นได้รายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาระดับสูงทราบแล้ว ในส่วนของนักท่องเที่ยวที่ปัสสาวะสีม่วงนั้นได้ทำประวัติไว้และจะนำส่งไปตรวจแยกสารและหากพบว่ามีสารเสพติดก็จะต้องตัวไปเข้าค่ายบำบัดเพื่อปรับเปลี่ยพฤติกรรม

 

 

สำหรับผับทั้งสองแห่งนั้นมีเจ้าของเป็นคนเดียวกัน ได้มีการตั้งข้อกล่าวหา ไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการ จำหน่ายสุราเกินเวลา จำหน่ายสุราให้กับเด็กและเยาวชน ยุยงส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนทำตัวไม่เหมาะสม ปล่อยให้มียาเสพติดและอาวุธปืนเข้าไปในสถานบันเทิงโดยทางเจ้าหน้าที่ของชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองได้เป็นผู้แจ้งความเอาผิดกับผับชื่อดังทั้งสองผับ

 

 

ซึ่งที่ผ่านมาจ.ราชบุรี ได้มีการสั่งปิดสถานบันเทิงที่มีเหตุทั้งเรื่องของการเปิดเกินเวลา การทะเลาะวิวาทโดยใช้อาวุธปืนจนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการ และการปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าไปใช้บริการ จำนวน 2 แห่ง ในอ.บ้านโป่ง เมื่อปี พ.ศ.2563 และโรงเหล้าเพชรเกษม ในเขตอำเภอเมืองราชบุรี โดยสั่งปิดเป็นเวลา 5 ปี และล่าสุดทางอำเภอบ้านโป่ง ก็เตรียมทำเรื่องเสนอให้จังหวัดราชบุรี ได้สั่งปิด 2 ผับที่เกิดเหตุ เป็นเวลา 5 ปี ด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube