fbpx
Home
|
ข่าว

ปชช.ยังแน่นแห่ฉีดวัคซีนโควิด สถานีกลางบางซื่อ

ปชช.ยังแน่นแห่ฉีดวัคซีนโควิด สถานีกลางบางซื่อ

 

นับว่า สถานีกลางบางซื่อ ยังเป็นจุดให้บริการวัคซีนที่มีประชาชนหลั่งไหลเข้ามาต่อคิวเพื่อรับวัคซีนอย่างนั้นแน่นเพราะเป็นจุดที่มีความกว้างขวางสามารถรองรับประชาชนได้เป็นจำนวนมากทำให้เกิดภาพความหนาแน่นของประชาชน

ขณะที่ ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการจัดระเบียบสำหรับประชาชนที่มารอเข้าคิวด้วยการมาร์ค และนำเก้าอี้มาตั้งวางเว้นระยะห่างให้กับประชาชนได้นั่งรอเข้าคิวรวมถึงได้นำเต็นท์มากลางเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในเรื่องของการหลบแดดและหลบฝน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตาม บรรยากาศ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ พบว่าตลอดทั้งวันของวันนี้มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาเข้าคิวฉีดวัคซีนโควิด-19 กันอย่างเนืองแน่นเหมือนทุกวันที่ผ่านมา จนทำให้เกิดความแออัด และไม่มีการเว้นระยะห่าง

ขณะที่ ทางเจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือให้ประชาชนนั้นเว้นระยะห่างและสวมใส่หน้ากากอนามัยเนื่องจากว่าประชาชนจำนวนมากมารวมตัวกันอาจทำให้เกิดความเสี่ยงในการรับและการแพร่เชื้อ

สำหรับศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ นายอนุทิน กระทรวงสาธารณสุขให้ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อปรับแผนการให้บริการเน้นฉีดกลุ่ม “602” คือ ผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป, ผู้ที่มีน้ำหนักเกิน 100 กิโลกรัม และหญิงตั้งครรภ์ หากกลุ่มนี้ติดเชื้อ จะมีความรุนแรงและเสี่ยงเสียชีวิตสูง

โดย ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ เปิดให้บริการวอล์กอินสำหรับผู้สูงอายุ, ผู้ที่มีน้ำหนักเกิน 100 กิโลกรัม และหญิงตั้งครรภ์ จนถึงวันที่ 31 ก.ค.64 ไม่จำกัดจำนวน

และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและเป็นการกระจายวัคซีนให้ทั่วถึงในวันที่ 29 กรกฎาคมเวลา 09:00 น. จะเปิดจองคิวฉีดวัคซีนผ่าน 4 ค่ายมือถือเป็นการลงทะเบียนล่วงหน้าผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือเท่านั้น สำหรับ ประชาชนทั่วไปอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป วันละ 10,000 โดส ผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง ได้แก่ โรคทางเดินหายใจเรื้อรัง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคไตวายเรื้อรัง โรคหลอดเลือดสมอง โรคอ้วน (100 กก.ขึ้นไป หรือค่า BMI มากกว่า 35) โรคมะเร็ง และโรคเบาหวาน วันละ 10,000 โดส ระยะเวลาฉีดวัคซีน ตั้งแต่วันที่ 1-31 ส.ค.64

 

 

ด้าน นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวว่า สำหรับการบริหารจัดการศูนย์ฉีดวัคซีน สถานี กลางบางซื่อ ได้สั่งให้แก้ไขปัญหาความแออัดแล้ว โดยจัดระยะห่างการรอรับบริการที่ชัดเจนทำให้แก้ปัญหาความแออัด และมีการใช้ระบบนัดหมายผ่านแอปพลิเคชันวัคซีนบางซื่อ มีเวลานัด ชัดเจน คาดว่าจะพร้อมสมบูรณ์ 100% ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศเกิดความหนาแน่นในบางช่วงเวลา เช่น 08.00-10.00 น. จึงขอความร่วมมือให้หลีกเลี่ยงการเข้ารับบริการช่วงเวลาดังกล่าว แนะมาช่วงบ่ายจะช่วยลดความแออัดได้ รวมถึงปรับแผนจุดให้บริการ โดยผู้ที่อายุต่ำกว่า 60 ปี สุขภาพแข็งแรง และมีความสมัครใจ สามารถไปจุดลงทะเบียนโดยไม่ต้อง วัดความดัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube