fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สสจ.ปราจีนส่งทีมเยียวยาจิตใจชาวบ้านปมCs-137

Featured Image
สสจ.ปราจีนบุรีแถลงส่งทีมเยียวยาจิตใจคลายกังวลหลังผลตรวจเลือด-ปัสสาวะ70คนงานไม่พบสารCs-137

 

 

 

นพ.สุรินทร์ สืบซื้ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่ากรณี สารกัมมันตรังสี ซีเซียม-137 สูญหายจากโรงไฟฟ้า ได้รับรายงานสรุปผลการตรวจอากาศประจำวัน จากกรมควบคุมมลพิษ พบว่าบริเวณพื้นที่ 6 จุด โดยบริเวณรอบโรงงาน ผลการตรวจต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 วัน ไม่พบการปนเปื้อนสาธารณสุขยังคงเฝ้าระวังและดูแลสุขภาพประชาชนอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เริ่มเกิดเหตุการณ์ สำหรับกลุ่มเสี่ยงซึ่งเป็นพนักงานโรงงานหลอมเหล็ก จำนวน 70 คน ได้รับการตรวจสุขภาพและตรวจหาชีเขียม-137 ด้วยเครื่องตรวจวัดของซีเชียม-137 ไม่พบการปนเปื้อน ส่วนผลการตรวจเลือดเพื่อเฝ้าระวังสุขภาพพบว่ามีค่าอยู่ในเกณฑ์ปกติทั้งเม็ดเลือดขาว เกล็ดเลือด และมีแผนการตรวจช้ำอีกครั้ง วันที่ 5 เมษายน 2566 และเฝ้าระวังต่อเนื่องไปอีก 5 ปี

 

 

 

ในการนี้ นพ.สุรินทร์ สืบซื้ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี ได้นำทีมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชนที่พักอาศัยอยู่บริเวณโดยรอบโรงงาน และได้สื่อสารทำความเข้าใจกับประชาชนว่า ขณะนี้ไม่พบซีเซียม-137 รั่วไหลออกสู่ชุมชนโดยรอบ ทำให้ชุมชนรับรู้และคลายความวิตกกังวล ทั้งนี้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี ร่วมกับทีมสหวิชาชีพ (ทีม MCATT)

 

 

จาก รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร รพ.กบินทร์บุรี สำนักงานสาธารณสุขอำเภอกบินทร์บุรี รพ.สต.หาดนางแก้ว รพ.สต.ลาดตะเคียน อสม. และภาคีเครือข่ายในพื้นที่ลงพื้นที่ประเมินสุขภาพจิตประชาชน หมู่ 6 และหมู่ 8 ต.หาดนางแก้ว และ ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมทั้งสื่อสารสร้างการรับรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้อง รวมถึงจัดทีมเฝ้าระวังเชิงรับในโรงพยาบาล/โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่ง เพื่อคัดกรอง และประเมินผู้ที่มีอาการผิดปกติในชุมชน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube