fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชร้องโรงงานพลาสติก ส่งกลิ่นเหม็นกระทบสุขภาพ

Featured Image
ชาวบ้านโคราชสุดทนร้องโรงงานพลาสติกส่งกลิ่นเหม็นส่งผลกระทบกับสุขภาพ

 

 

 

ที่สำนักงานเทศบาลตำบลโพธิ์กลาง ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ชาวบ้านตำบลโพธิ์กลางรวมตัวกันเพื่อเข้ารับฟังการประชุมชี้แจงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อนเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง ผลกระทบจากการประกอบกิจการโรงงานบดย่อยขยะหลอมพลาสติก หลังจากชาวบ้านในพื้นที่ยื่นร้องเรียนไปยังสำนักงานเทศบาลตำบลโพธิ์กลางกรณีโรงงานพลาสติกดังกล่าวนั้นส่งกลิ่นเหม็นที่เกิดจากขยะที่โรงงานรับเข้ามาเพื่อทำการรีไซเคิล นอกจากนี้ยังมีกรณีกลิ่นเหม็นที่เกิดจากการหลอมพลาสติกซึ่งกลิ่นดังกล่าวได้ส่งผลกระทบกับชีวิตและความเป็นอยู่ของชาวบ้านกว่า 120 หลังคาเรือน เป็นอย่างมากโดยเฉพาะเรื่องของสุขภาพ

 

 

 

ซึ่งภายหลังจากการประชุมชี้แจ้งทางเจ้าหน้าที่สำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 11 นครราชสีมา เทศบาลตำบลโพธิ์กลาง กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการกระทำความผิดทางธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา ปลัดอำเภอเมืองนครราชสีมา สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมนครราชสีมา ได้ร่วมกันลงพื้นที่ไปยังโรงงานดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้นพบว่า ไม่ได้มาตรฐานในการประกอบกิจการประเภทโรงงาน ทั้งตัวโรงงานที่ต้องเป็นระบบปิดตามมาตรฐาน

 

 

 

เครื่องจักรที่ไม่ได้มาตรฐาน และระบบบำบัดน้ำเสียที่ไม่ได้มาตรฐาน นอกจากนี้ยังพบว่าทางโรงงานยังไม่มีการขออนุญาตประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพประชาชน โดยก่อนหน้านี้ทางสำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 11 นครราชสีมา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการลงพื้นที่มาตรวจสอบและมีการสั่งให้แก้ไขแล้วแต่ทางเจ้าของโรงงานอ้างว่าไม่มีเงินทุนเพราะผลจากการประกอบกิจการนั้นไม่ดี ทำให้มีเงินทุนในการปรับปรุงแก้ไขโรงงานให้ได้ตามมาตรฐาน อย่างไรก็ตามข้อมูลที่ได้จากการตรวจสอบยังพบอีกว่าที่ตั้งของโรงงานนี้อยู่บนพื้นที่ป่าไม้และอยู่ในพื้นที่สีเขียวที่ไม่สามารถตั้งโรงงานอุตสาหกรรมได้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube