fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คืบช่วยครอบครัวน้องอริส แม่ตกต้นไม้นอนติดเตียง

Featured Image
คืบช่วยเหลือครอบครัวน้องอริส แม่ตกต้นไม้ต้องนอนติดเตียง พ่อเจออุบัติเหตุเท้าเสีย 1 ข้าง ต้องหารายได้จากการสอนการบ้าน

 

 

 

จากกรณีที่นายณรงค์ศักดิ์ ได้โพสเฟซบุ๊กส่วนตัวเพื่อขอความช่วยเหลือครอบครัวน้องอริส อายุ 8 ขวบ เด็กนักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียน ในต.เขาปู่ อ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง ที่ทางครอบครัวมีฐานะยากจนทำให้ครอบครัวมีความลำบาก โดยพ่อนายชัยวัตร อายุ 46 ปี เป็นอดีตทหารพรานที่ประสบอุบัติเหตุถูกกระสุนปืนยิงที่ขาต้องออกจากทหารมารักษาอยู่บ้านจนต้องรักษาอย่างไม่ต่อเนื่อง

 

 

จนทำให้อาการไม่ดี และมีนํ้าเหลืองปนเลือดออกมาจากบาดแผล ส่วนผู้เป็นแม่นางเบญจพร ผู้เป็นแม่อายุ อายุ 52 ปี ต้องเป็นผู้ป่วยติดเตียงจากการตกลงมาจากต้นลองกองในขณะที่ออกรับจ้างเก็บลองกอง ส่วน บุตรสาวคนโตที่เรียนดีนั้นได้สอบติดนักศึกษาแพทย์ของสถาบันแห่งหนึ่งแต่ต้องสละสิทธิ์ เนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจนจึงต้องเข้าศึกษาต่อในสถาบันราชภัฏแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยญาติๆร่วมกันให้การช่วยเหลือบางส่วนในการศึกษาต่อในปีการศึกษา 2566 นี้

 

 

ล่าสุดในวันนี้ 7 กค.66 หลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือและเติมเต็มในส่วนที่ขาดหาย โดยเฉพาะไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอศรีบรรพต ได้นำหม้อแปลงไฟฟ้ามาติดตั้งให้เพื่อให้ครอบครัวน้องอริสได้มีไฟฟ้าใช้ เองหลังจากที่พวงการใช้ไฟฟ้ามาจากเพื่อนบ้านให้แล้ว เช่นกัน ด้านนายสิทธิชัย รักเกื้อ นายอำเภอศรีบรรพต จ.พัทลุง กล่าวว่าขอบคุณทุกภาคส่วนที่เข้ามาช่วยเหลือเติมเต็มให้ครอบครัวน้องอริส ที่ผ่านมาทางอำเภอได้ช่วย เหลือกันมาต่อเนื่อง แต่บางช่วงขาดสภาพคล่องในการเบิกจ่ายเงินช่วยเหลือ เพราะในพื้นนั้นมีกลุ่มเปราะบางที่ต้องการความช่วยเหลือหลายราย ครอบครัวน้องอริสก็เช่นกัน

 

 

 

ชึ่งในส่วนของไฟฟ้าที่ใช้ในบ้านและถูกยกหม้อแปลงไฟฟ้าบ่อยครั้งเนื่องจากไม่มีเงินจ่ายจ่าไฟ ทางอำเภอร่วมกับพัฒนาชุมชนอำเภอศรีบรรพต ได้มีกองทุนปันสุข จะมาช่วยเติมเต็มเรื่องไฟฟ้าให้ พร้อมทั้งผู้ใหญ่บ้านได้แบ่งปันเงินกองทุนหมู่บ้านเข้ามาช่วยดูแลค่าใช้ไฟฟ้า ต่อไป ในแต่ละเดือนครอบครัวนี้ใช้ไฟฟ้าไม่ได้ใช้เยอะ แต่ก็ไม่มีเงิน จึงได้วางกรอบนำเงินกองทุนมาใช้เพื่อความยั่งยืน แก้ปัญหาไฟฟ้าถูกตัดในอนาคต

 

 

ด้านนายยงยุทธิ์ เยาว์ด้วง หัวหน้าไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ศรีบรรพต จ.กล่าวว่า ปกติสำหรับการช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง ผู้มีรายได้น้อย ผู้ป่วยติดเตียง การไฟฟ้ามีแนวทางช่วยเหลือ แต่กลุ่มเปราะบางไม่เข้าถึง และไม่ค่อยมาติดต่อกับเจ้าหน้าที่ไฟฟ้า ในการช่วยเหลือ ทำให้กระแสไฟฟ้าถูกตัดหลังไม่ได้รับการจ่ายเงิน อยากให้ผู้ที่มีปัญหา อย่างครอบครัวน้องอริสเข้ามาติดต่อกับเจ้าหน้าที่เพื่อหางทางออกร่วมกัน

 

 

ในขณะเดียวกัน ทางด้าน พ.ท. อัครวัฒน์ ว่องวิษณุวงศ์ ผู้บังคังคับกองพันทหารช่างที่ 401 ค่ายอภัยบริรักษ์พัทลุง กองพลพัฒนาที่4 ส่งเจ้าหน้าที่ทหารช่างเข้าสำรวจพร้อมนำเครื่องยังชีพช่วยเหลือเบื้องต้น โดยการสำรวจการช่วยเหลือ ในการสร้างอาชีพเสริมแก่ครอบครัวน้องอริส เพื่อให้มีรายได้ที่ยั่งยืนต่อไปแล้วเช่นกัน หากผู้มีจิตศรัทธาหรือผู้มีน้ำใจเข้าช่วยเหลือครอบครังน้องอริสช่วยครอบครัวน้อง อริส สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0622473837 บช.ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาศรีบรรพต นางเบญจพร ยุกตานนท์ ผู้เป็นแม่ เลขที่บัญชี 020047712711

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube