fbpx
Home
|
ภูมิภาค

จำคุก 36 ปีปรับ 70 ล้านนายหน้าสาวหลอกขายที่ดิน

Featured Image
ศาลจังหวัดนาทวีตัดสินคดีครอบครัวตระกูลหีมโหด ถูกนายหน้าสาวหลอกเอาที่ดินมรดก 10 ไร่ไปขายมูลค่า 70 ล้านบาท

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่จ.สงขลาไปติดตามความคืบหน้ากรณี น.ส.อัญชลี และ น.ส.อรอนงค์ สองพี่น้องเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับนายกัน จอมพลัง และ ทนายโนบิ เมื่อช่วงเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ให้ช่วยเหลือเนื่องจากถูก นางรัชนี นายหน้าค้าที่ดินหลอกเอาที่ดิน 10 ไร่ 8 แปลงมูลค่า 70 ล้านบาท ซึ่งเป็นที่ดินมรดกของครอบครัวไปจำนองขายฝากให้กับนายและทุนวันนี้คืนดีก็มีคนนำป้ายมาปักในที่ดินห้ามบุรุกและต้องสูญเสียที่ดินไปซ้ำร้ายต้องจ่ายค่าเช่าที่ดินของตัวเองซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยเดือนละ 90,000 บาทด้วย

 

 

โดยนางรัชนี ซึ่งสนิทสนมกับครอบครัวนี้และยังเป็นเพื่อนสนิทกับน.ส.อรอนงค์ ได้เคยให้ความช่วยเหลือเรื่องการโอนที่ดินมรดกจากพ่อที่เสียชีวิตและรู้ว่ามีที่ดินซึ่งมีมูลค่าสูง จึงออกอุบายว่าโฉนดที่ดินรันเลขผิดมีความคาดเคลื่อนต้องดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้องมิฉะนั้นเจ้าหน้าที่ที่ดินจะมีความผิดด้วย

 

 

ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงมอบโฉนดที่ดินทั้งแปดแปลงไปให้แต่กลับถูกนำไปขายจดจำนองและขายฝากกับบุคคลภายนอก70ล้านบาท และต่อมาตำรวจชุดสืบสะเดา จ.สงขลา ได้จับกุม นางรัชนีย์ ดำเนินคดีและให้การปฏิเสธและทั้งสองฝ่ายก็สู้คดีกันในชั้นศาล

 

 

ล่าสุดมีรายงานว่าศาลจังหวัดหน้าทวีได้นัดอ่านคำพิพากษาคดีนี้ปรากฏว่าครอบครัวผู้เสียหายชนะคดี

 

 

ซึ่งศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานพยานโจทก์และจำเลยรับฟังได้ว่า น.ส.รัชนี จำเลยได้นำโฉนดที่ดินจากสองพี่น้องไปจริงและได้มีการนำเอกสารหนังสือมอบนาจและสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนสำเนาทะเบียนบ้านของสองพี่น้องโดยที่ทั้งสองไม่ได้กรอกข้อความใดๆ นำไปใช้และจดแจ้งต่อเจ้าพนักงานที่ดินจนเป็นเหตุให้เจ้าพนักงานที่ดินได้มีการทำนิติกรรมให้แก่บุคคลภายนอก

 

 

การกระทำของน.ส.รัชนี จำเลยจึงมีความผิดตามฟ้อง พิพากษาว่าจำเลยมีความผิดต่างกรรมต่างวาระจึงให้ลงโทษจำเลยเรียงกระทงไปรวมโทษจำคุกทั้งสิ้น 36 ปีให้จำเลยชดใช้ค่าสินใหม่ทดแทนจำนวน 70 ล้านบาท ภายหลังศาลมีคำตัดสินทางทนายโนบิได้ยื่นคำร้องคัดค้านการประกันตัว ที่นางรัชนี ขอยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นอุทธรณ์ แต่ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว

 

 

ด้านนางสาวอรอนงค์ ผู้เสียหาย กล่าวว่าขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยทำให้ครอบครัวได้ที่ดินคืนมา หลังจากที่ครอบครัวเดือนร้อนมาตลอดและทรมานใจ เพราะที่ดินถูกหลอกขายไป ด้านทนายโนบิ กล่าวว่าคดีนี้ค่อนข้างยาก เนื่องจากว่าจำเลยได้นำโฉนดที่ดินทั้งแปดแปลงไปจำหน่ายจ่ายโอนให้บุคคลภายนอกเรียบร้อยแล้ว และจำเลยเองก็ไม่ให้ความร่วมมือตลอดทั้งปฏิเสธต่อสู้คดีมาตั้งแต่ชั้นพนักงานสอบสวนจนถึงชั้นศาล

 

 

และจำเลยเองก็ไม่เคยเยียวยาชดใช้ค่าเสียหายให้กับครอบครัวผู้เสียหายแต่อย่างใดทำให้ครอบครัวผู้เสียหายได้รับความเดือดร้อนมากจำเป็นจะต้องกู้หนี้ยืมสินตลอดทั้งเกรงว่าจะไม่มีที่อยู่อาศัยให้กับครอบครัวตลอดทั้งลูกหลานทั้งหกครอบครัว ซึ่งหากคดีนี้หากแพ้ครอบครัวนี้ก็จะไม่มีที่อยู่อาศัย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube