fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คืบแม่ป่วยไตวายระยะสุดท้าย-ลูก4ขวบป่วยมะเร็งฯ

Featured Image
คืบครอบครัวรันทด แม่ป่วยไตวายระยะสุดท้าย ขณะลูกวัย 4 ขวบ 6 เดือน ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดรุนแรง

 

 

 

ผู้สื่อข่าวได้ติดตามความคืบหน้าการช่วยเหลือครอบครัวของ น.ส.จีระวดี ฯ มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งน.ส.จีระวดี ฯ บอกว่า หลังจากข่าวได้เผยแพร่ออกไป มีผู้ใจบุญจำนวนมากที่โอนเงินมาช่วยเหลือเรื่องการรักษาอาการป่วยของน้องภู ซึ่งเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว ชนิดรุนแรง ตอนนี้ก็กินยารักษาอาการควบคู่กับให้เคมีบำบัด แต่เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา หมอบอกว่า มะเร็งผุดขึ้นมาอีก และน้องภูจะมีชีวิตอยู่ได้อีกประมาณ 6 เดือนเท่านั้นจน ซึ่งวิธีเดียวที่จะรักษาน้องภูได้คือการปลูกถ่ายไขกระดูก แต่ค่าใช้จ่ายประมาณ 4 ล้านบาท

 

 

 

และเนื่องจากน้องภูเป็นผู้ป่วยในโครงการโรคมะเร็งของ รพ.มหาราชนครราชสีมา จึงไม่ต้องเสียค่ารักษา แต่ยังต้องเสียค่ายานอกที่ไม่สามารถเบิก ทำให้ค่ารักษาลดลงมา เหลืออยู่ที่ประมาณ 1 ล้านกว่าบาท ซึ่งตอนนี้ ผู้ใจบุญได้โอนเงินบริจาคมาช่วยเหลือ ผ่านทางบัญชีธนาคารกรุงศรีฯ สาขา เซ็นทรัลพลาซ่า นครราชสีมา เลขบัญชี 800 – 9 – 50867 – 4 ชื่อบัญชี น.ส.จีระวดี ประมาณ 7 แสนบาทแล้ว แต่ก็ยังไม่เต็มจำนวนค่าใช้จ่ายปลูกถ่ายไขกระดูกให้กับน้องภู จะต้องหาเงินมาสมทบอีก 4 แสนกว่าบาท ซึ่งตนและครอบครัวรู้สึกดีใจและซาบซึ้งในน้ำใจของทุกๆ ท่านเป็นอย่างมากที่ให้การช่วยเหลือ

 

 

 

แต่ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมานี้ มีหลายคนที่โทร.มาสอบถามอาการป่วยของน้องภูและของตนด้วยความห่วงใย แต่ก็มีอีกหลายคนที่พยายามโทร.มาสอบถามเกือบ 20 สาย ถามว่า ตนและครอบครัวพักอยู่ที่ไหน และใช้บัญชีอะไรในการเก็บเงินบริจาค ซึ่งตนก็รู้สึกแปลกๆ เกรงว่า อาจจะเป็นมิจฉาชีพที่แกล้งโทร.มาสอบถามข้อมูลเพื่อดูดเงินในบัญชีบริจาคออกไป ในวันนี้ ตนว่าจะป้องกันด้วยการไปถอนเงินบริจาคทั้งหมด

 

 

ออกจากบัญชีเดิม และจะเปิดบัญชีขึ้นใหม่อีกธนาคารหนึ่งในชื่อของสามี เพื่อนำเงินบริจาคไปฝากเอาไว้สำหรับไว้เป็นค่าใช้จ่ายปลูกถ่ายไขกระดูกให้กับน้องภู โดยจะไม่มีการทำบัตร ATM หรือผู้บัญชีกับแอพของธนาคารแต่อย่างใด ทั้งนี้เพื่อป้องกันมิจฉาชีพดูดเงินออกไป ส่วนผู้ที่ประสงค์จะบริจาคช่วยเหลือยังสามารถบริจาคเข้าในบัญชีเดิมได้ ซึ่งตนจะทยอยถอนเอาเงินบริจาคในบัญชีเก่า ออกไปใส่ไว้ในบัญชีใหม่แทน ซึ่งน่าจะปลอดภัยกว่า

 

 

ส่วนอาการของน้องภูขณะนี้ยังทรงๆ เพราะได้รับยาตัวใหม่มากิน เพื่อกดภูมิคุ้มกัน แต่ก็ทำให้มีอาการซึม ทานอาหารไม่ค่อยได้ วันพุธนี้ก็ต้องไปตรวจเลือดซ้ำที่ รพ.มหาราชฯ เพื่อดูค่าเกล็ดเลือดว่ามีดีหรือไม่ จะได้ให้คีโมฯ ต่อ แต่หากค่าเลือดไม่ดี ก็ต้องกลับไปพักฟื้นฟูร่างกายที่บ้าน กินไข่และอาหารตามที่แพทย์กำหนด เพื่อให้ค่าเลือดดีขึ้นแล้วจึงไปรับคีโมฯ อีกครั้งเพื่อประคองอาการ ส่วนการปลูกถ่ายไขกระดูกให้กับน้องภูก็ยังรอระดมเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาอยู่ และเรื่องโรคไตของตน ตอนนี้ได้ไปขึ้นทะเบียนขอใช้สิทธิรักษากับสำนักงานประกันสังคมฯ ไว้แล้ว เพื่อเข้ารับการรักษาและเปลี่ยนไตที่ รพ.มหาราชฯ อยู่ระหว่างรอแจ้งความคืบหน้ากลับมา

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube