fbpx
Home
|
ข่าว

“ศุภชัย”เดินหน้ายื่นสอบประธานชมรมแพทย์ชนบท

Featured Image
“ศุภชัย” เดินหน้ายื่นเรื่องสอบประธานชมรมแพทย์ชนบท ต่อ กมธ.สาธารณสุข ขณะ ประธาน กมธ.รับลูกบรรจุเข้าวาระประชุม 8 ก.ย.

 

 

นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิกพรรค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า ได้ทำหนังสือถึงประธานคณะกรรมาธิการสาธารณสุข ให้มีการสอบสวน

 

น.พ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ประธานชมรมแพทย์ชนบท ในฐานะเจ้าของเพจ แพทย์ชนบท โดยเนื้อหาในหนังสือ ระบุว่า

 

เพจชมรมแพทย์ชนบท มีการกล่าวหาว่า มีการโยกย้ายตำแหน่งในกระทรวงสาธารณสุขโดย แทรกแซง ผิดหลักธรรมาภิบาล ในหลายๆ ตำแหน่ง ออกนโยบายเพี้ยนๆอันเป็นการมอมเมาประชาชน ไร้การควบคุม

 

 

โดยเห็นว่า การกล่าวหาดังกล่าว หากเป็นความจริง จะก่อให้เกิดความเสียหายต่อการบริหารราชการแผ่นดิน และกระทบต่อสังคมโดยรวม แต่หากการกล่าวหาดังกล่าวไม่เป็นความจริง ถือได้ว่าเพจดังกล่าว ซึ่งเป็นแพทย์สังกัดกระทรวงสาธารณสุข มิได้แสดงความเห็นหรือติชมด้วยความเป็นธรรม ดูหมิ่นผู้บังคับบัญชา หมิ่นประมาทพรรคการเมืองที่ออกนโยบายกัญชา

 

 

เนื่องจากการดำเนินการของชมรมแพทย์ชนบทในช่วงเวลาการระบาดโรคโควิด-19 กรณีการตรวจเชิงรุกหรือการกักตัวของผู้ป่วย (Home Isolation) ที่ไม่เป็นไปตามระเบียบและกระทรวงสาธรณสุขได้มีการสอบข้อเท็จจริงอยู่

 

 

ด้วยเหตุกล่าว จึงขอให้เชิญปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ประธานชมรมแพทย์ชนบทในฐานะเจ้าของเพจ มาสอบหาข้อเท็จจริง หรือสอบหาข้อเท็จจริงเพิ่มต่อไป

 

 

ทั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า นายปกรณ์ มุ่งเจริญพร ประธานคณะกรรมาธิการสาธารณสุข ได้รับเรื่องดังกล่าว และบรรจุเข้าสู่วาระการประชุมในวันพฤหัสบดีที่ 8 ก.ย. 2565

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube