Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ไอติม” หัวหน้าก้าวไกลรุ่น 3! ทายาทสายตรง “ธนาธร-พิธา”

ก้าวไกลกระแสแรงไม่ตก ล่าสุด สส.หนุ่มไฟแรง ไอติม พริษฐ์ วัชรสินธุ ส.ส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล แถมดีกรีจบมหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด อีกด้วย ขึ้นแท่นตัวเต็งอันดับหนึ่งว่าที่หัวหน้าพรรคส้มท่ามกลางกระแสดราม่าก้าวไกลที่ใครๆต่างตั้งหน้าตั้งตารอว่าก้าวไกลจะถึงจุดจบหรือได้ไปต่อ

 

 

 

 

 

 

แล้วพวกเขาจะฝ่าฟันอุปสรรคการยุบพรรคไปได้อย่างไรรศ.ดร.โอฬาร ถิ่นบางเตียว อ.ประจำคณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา บอกกับสำนักข่าวไอเอ็นเอ็นว่าหากดูสถานการณ์ของพรรคก้าวไกลขณะนี้แล้วซึ่งพรรคอาจจะถูกยุบหรือไม่ถูกยุบก็คงต้องมาติดตามแต่ถ้าหากในกรณีที่ท้ายที่สุดก้าวไกลถูกยุบ ก็มีความเป็นไปได้ที่ไอติม จะขึ้นเป็นผู้นำรุ่น3 เพราะเขาเป็นคนที่มีความรู้ ความสามารถและมีอุดมการณ์ทางการเมืองชัดเจน

 

 

 

ถือว่าเป็นตัวแทนอุดมการณ์ก้าวไกลดีเยี่ยม และเขาทำได้แน่ แม้ว่าจะอายุยังน้อยแต่เขาก็มีประสบการณ์มากเลยทีเดียว อีกทั้งเท่าที่ติดตามไอติม นั้น ท่าทีในทางการเมือง เขาเป็นคนที่ลุกได้ ถอยเป็น มีความยืดหยุ่น ประนีประนอม ที่แตกต่างจากคนอื่นๆในพรรค เพราะหลายคนในก้าวไกลมักจะเข้าปะทะเสียมากกว่า นอกจากนี้ด้วยท่าทีของเขา ก็จะทำให้กลุ่มคนที่อายุมากกว่ายอมรับ พร้อมกันนั้นโดยส่วนตัวอาจารย์ก็มองว่าไอติม เป็นคนที่เหมาะสมที่จะขึ้นนำมากที่สุดด้วย ทั้งนี้เชื่อว่าแม้พรรคสีส้มจะถูก

 

 

แรงกระเพื่อมหรือคุกคามเพียงใด พรรคก็จะผลักดันอุดมการณ์ไม่ให้หายไปอย่างแน่นอนซึ่งอาจจะตั้งชื่ออื่น และพร้อมกลับมาสู้ต่อ ที่เรียกได้ว่าพรรคสีส้มฆ่าไม่ตาย นอกจากนี้ครั้งหนึ่งธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เคยพูดถึงไอติมด้วยว่า ผมเฝ้ามองการเติบโตของเขาอย่างภาคภูมิใจ เขาเป็นอีกหนึ่งคนที่ออกไปทำงานทำนโยบายด้านการศึกษาให้กับก้าวไกล เป็นหนึ่ง

 

 

ในคนที่สนใจอยากจะพัฒนาด้านการศึกษา ซึ่งภายใต้การทำงานอย่างหนักของไอติม ทำให้นโยบายการศึกษาของก้าวไกลสมบูรณ์ โดยเฉพาะเรื่องการลดเวลาเรียนของนักเรียน แน่นอนว่าพรรคก้าวไกลไม่ต้องการไอโอหมื่นคนแต่ต้องการไอติมเพียงคนเดียว

 

 

ขณะที่พิธา ลิ้มเจริญรรัตน์ ก็ยังเคยโพสต์ผ่านอินสตราแกรมด้วยว่า ผมกับไอติมมีอะไรคล้ายกันมาก เราไม่เคยบรีฟงานกันเกิน5นาที อาจจะเพราะได้รับการฝึกมาจากที่เริ่มทำงานเอกชนคล้ายๆกัน คิดเหมือนกัน สื่อสารเหมือนหัน มองตาก็รู้ใจ ข้อดีมีมากมาย แต่ข้อเสียมีอยู่อย่างเดียว เขาชอบบอกผมว่าอายุเราต่างกัน ขณะที่ล่าสุด 1 ก.พ.67
ที่ผ่านมา ไอติม ร่วมสนทนาในรายการ The Politics ร่วมกับ เอกภัทร์ เชิดธรรมธร และ “ใบตองแห้ง” อธึกกิต แสวงสุข มองสถานการณ์ก้าวไกลหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยล้มล้างการปกครอง เสี่ยงถูกยุบพรรค ชี้ยิ่งเป็นแรงกระตุ้นให้ทำงานหนักขึ้น ไม่ทิ้งอุดมการณ์ ต้องทำให้พรรคฆ่าไม่ตาย เชื่อยิ่งเจอแบบนี้จะยิ่ง กระตุ้นให้คนรุ่นใหม่ออกมาร่วมกับพรรคมากขึ้น
ทั้งนี้หากมองสส.รุ่นใหม่แถวสาม ที่มีโอกาสจะขึ้นนำได้เช่นเดียวกัน นั่นคือ ส.ส.ท็อป ชุติพงศ์ พิภพภิญโญ เพราะเขาค่อนข้างจะมีบทบาททางการเมืองมากเลยทีเดียวทั้งการตอบคำถาม แลการแสดงท่าทีต่างๆ ที่ทำให้เห็นจากสื่อ และอาจจะมีส.ส.ปลีกแรงงานที่ทำงานแต่ไม่ค่อยโดดเด่นมากนัก เพราะต้องยอมรับว่าส.ส.จากก้าวไกลนั้นล้วนมาจากกระแสสาธารณะอีกด้วย ดังนั้นต้องจับตาว่าหากไอติมได้ขึ้นเป็นผู้นำพรรคสีส้มจริง เขาจะได้รับความนิยมเทียบเท่าธนาธรและพิธาหรือไม่

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube