fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สตูลคลื่นลมสงบนทท.มาเลฯแห่เที่ยวเกาะ

Featured Image
สตูลหลังคลื่นลมสงบ นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เที่ยวตามเกาะแก่งชายฝั่งโดยเฉพาะปราสาทหินพันยอดแหล่งท่องเที่ยวอุทยานธรณีโลก

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังคลื่นลมสงบ ท้องทะเลท้องฟ้าสดใส พื้นที่แหล่งท่องเที่ยวใกล้ชายฝั่ง อย่างเกาะบุโหลน เกาะลิดี แม้กระทั้ง แหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อ นั่นคือ ปราสาทหินพันยอด แหล่งที่ท่องเที่ยวที่อยู่ในอุทยานธรณีโลก ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ที่เดินทางข้ามประเทศผ่านชายแดนวังประจัน อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล โดยใช้เส้นทางทางบก จุดมุ่งหมาย มาขึ้นเรือที่แหลมแต๊ะปัน ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู จังหวัดสตูลอย่างคึกคัก

 

 

โดยส่วนใหญ่พบว่า ชาวมาเลเซีย เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวเป็นกรุ๊ปครัวคอบ และเพื่อนฝูง และใช้เวลาประหยัดในการเดินทางท่องเที่ยวชายฝั่ง และการนั่งเรือไปต่อที่ปราสาทหินพันยอด ที่มีความสวยงาม ยอดหินแหลมๆ นั่งเรือไปเที่ยวชมเพียง 15 ข20 นาทีเท่านั้นเอง พร้อมกับคลื่นลมในทะเลกลับสู่สภาวะปกติ การท่องเที่ยวชุมชนกลับมาคึกคัก ชาวบ้านกลับมีรายได้เข้ามาอีกครั้ง

 

 

นายยูหนาน หลงสมัน ประธานกลุ่มรัฐวิสากิจท่องเที่ยวโดยชุมชนบ้านบ่อเจ็ดลูก เปิดเผยทีมข่าวว่า กลุ่มนักท่องเที่ยวในขณะนี้เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยว ชาวมาเลเซีย ที่เดินทางซื้อกรุ๊ปทัวร์มาเที่ยว ชมความงาม ที่ปราสาทหินพันยอด หลังคื่นลมสงบ ทำให้การท่องเที่ยวชายฝั่งกลับมาคึกคักเหมือนเดิม

 

 

สำหรบทริปเกาะเขาใหญ่ หรือปราสาทหินพันยอด อุทยานธรณีโลกสตูล โดยการท่องเที่ยวโดยชุมชนบ้านบ่อเจ็ดลูกมี โปรแกรมทริปปราสารทหินพันยอด เริ่มตั้งแต่เวลา 09:30 น. เขาชมโบราณสถานบ่อเจ็ดลูก (บ่อน้ำศักสิทธิ์) ชมทะเลแหวก สันหลังมังกร ฟังตำนานหน้าผาใช้หนี้ ช่องลอดพบรัก ฟังตำนานถ้ำโจรสลัด ปราสาทหินพันยอด และไปดู จุดชมวิวอ่าวโต๊ะบ๊ะ พร้อมชมฟอสซิส นอติลอย อายุ480ล้านปี และถ่ายรูปหัวใจที่ปลายแหลม และ เล่นน้ำ พายเรือเล่น ทานมื้อเที่ยง อ่าวตะโล๊ะการะ ไปที่จุด หินตา หินยาย พร้อมฟังตำนานสำเภาเภตรา ( โปรแกรมอาจเปลี่ยนแปลงตามสภาพน้ำทะเลขึ้นลง)

 

 

พร้อมมีบริการที่มีให้เรือหางยาวพร้อมชูชีพ มัคคุเทศ สตาฟ ดูแลตลอดทริป มีน้ำดื่ม ขนม ผลไม้ มีอาหารเที่ยง 1 มื้อ มีประกันการเดินทาง มีค่าทำเนียมอุทยานเกาะเภตรา สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ทาง 0815420071 บังยูหนา ประธานเครือข่ายท่องเที่ยวชุมชน สตูล ค่าใช่จ่ายท่องเที่ยว คนละ 800/1ท่าน (ต่างชาติค่าอุทยาน200/1ท่าน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube