fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คืบคนหายผวาในป่ามีหมีควายช้างป่า-เสือ

Featured Image
คืบค้นหาชาวบ้าน 3 รายหลงป่าอุทยานทับลานที่โคราช กระจายการค้นหาในรัศมี 4 กม. ผวาในป่ามีทั้งหมีควาย โขลงช้างป่า และเสือโคร่ง

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าล่าสุด เช้าวันนี้ (13 มิถุนายน 2566) ที่วัดสันติสุข ต.สระตะเคียน อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ได้มีการประชุมวางแผนของทีมค้นหาบุคคลสูญหายกว่า 50 คน ซึ่งประกอบไปด้วย เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน, หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดเสิงสาง ครบุรี อุดมทรัพย์ และเมืองนครราชสีมา, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ต.สระตะเคียน

 

 

และอาสาสมัครค้นหาที่เป็นชาวบ้าน เพื่อวางแผนปฏิบัติการค้นหาชาวบ้านผู้สูญหายทั้ง 3 ราย โดยนายณัฐพล เอี่ยมทิพย์พันธ์ หัวหน้าทีมกู้ภัยฮุก 31 จุดเสิงสาง เปิดเผยว่า ตอนนี้ได้มีการวางแผนการค้นหา โดยกระจายกำลังไว้ 3 ชุด ค้นหาใน 5 จุด ภายในรัศมีป่า 4 กิโลเมตร ซึ่งชุดแรก จะเป็นทีมของกู้ภัย ที่จะมีการขี่รถจักรยานยนต์วิบาก มีเจ้าหน้าที่ป่าไม้ซึ่งมีอาวุธคอยคุ้มกัน และมีโดรนวิ่งตาม 3 ตัว แบ่งเป็นโดรนธรรมดา 2 ตัว และโดรนจับความร้อน 1 ตัว จะทำการค้นหาบริเวณทิศตะวันออกของเขาน้อย ซึ่งเป็นจุดที่ทีมค้นหาใช้โดรนจับความร้อนได้เมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อขยายพื้นที่จากพื้นที่เดิม

 

 

ชุดที่ 2 เป็นทีมของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองตำบลสระตะเคียน จะไปค้นหาที่บริเวณเขตป่าหนองแคราย

ชุดที่ 3 เป็นทีมของเจ้าหน้าที่ป่าไม้ และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน จะทำการค้นหาที่เขตป่าบุกำนันแก้วถึงลำน้ำเขียว โดยได้มีการตั้งกองอำนวยการอยู่จุดนั้นประมาณ 4 คืน 5 วัน ซึ่งวันนี้ถือว่าเป็นการปฏิบัติการต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 แล้ว เพราะการค้นหาเริ่มตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย.เป็นต้นมา

 

ทั้งนี้ในส่วนของสัญญาณความร้อนที่โดรนจับได้เมื่อคืน ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นคนหรือสัตว์ แต่จากการลงพื้นที่เช้าวันนี้ก็ยังไม่พบผู้สูญหาย มีเพียงร่องรอยการรับประทานอาหาร ถุงพลาสติก รอยการแกะเปลือกไข่ และหมวกเดินป่า ซึ่งไม่แน่ชัดว่าเป็นของใคร อาจจะเป็นของชาวบ้านที่ช่วยค้นหาก็เป็นได้ เพราะชาวบ้านหลายคนที่ช่วยค้นหาก็ยังไม่ได้กลับมาที่กองอำนวยการเลย

 

ถึงอย่างไรก็ตาม ป่าอุทยานแห่งชาติทับลานบริเวณนี้ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ และมีสัตว์ป่าอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะโขลงช้างป่า หมีควาย และที่สำคัญเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ยังบอกว่ามีเสื้อโคร่งอาศัยอยู่ด้วย ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา จากการใช้โดรนบินสำรวจ พบหมีควายตัวโตเต็มวัย 1 ตัว อยู่ห่างจากกองอำนวยการแค่ 500 เมตร และยังพบโขลงช้างป่าประมาณ 30 เชือก ห่างจากกองอำนวยการประมาณ 2 กิโลเมตร ดังนั้นการค้นหาครั้งนี้จึงต้องมีทีมเจ้าหน้าที่ป่าไม้ และเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ที่มีอาวุธคอยคุ้มกันตลอดเวลา เพื่อความปลอดภัยให้กับทีมค้นหาทุกคน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube