fbpx
Home
|
ข่าว

“พีระพันธุ์” ประชุมบอร์ดนัดแรกชูจุดยืนลดเหลื่อมล้ำ

Featured Image
“พีระพันธุ์” ประชุมบอร์ดนัดแรกชูจุดยืนลดเหลื่อมล้ำ สั่งลุยแก้ปัญหาร้องเรียน ขอมั่นใจรัฐบาลเป็นที่พึ่งประชาชนได้

 

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการอำนวยความเป็นธรรม และเร่งรัดการปฏิบัติราชการ ตามดำริของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อติดตามความคืบหน้าการทำงานเพื่อประชาชนหลังได้รับการร้องเรียนเพื่อขอให้รัฐบาลเร่งแก้ไขและช่วยเหลือ

 

โดยนายพีระพันธุ์ กล่าวภายหลังการประชุมว่า คณะกรรมการฯ ชุดนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีคำสั่งให้จัดตั้งขึ้น เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน โดยมีหน้าที่และอำนาจ ตรวจสอบข้อเท็จจริง รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ตามข้อร้องเรียนที่ประชาชนยื่นมายังศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์

 

สำนักนายกรัฐมนตรี และที่ยื่นต่อคณะกรรมการและการดำเนินการอื่นที่เกี่ยวข้อง รวมถึงดำเนินการอื่นใดตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย และแต่งตั้งคณะอนุกรรมการหรือคณะทำงานเพื่อดำเนินการเฉพาะเรื่องที่คณะกรรมการมอบหมาย

 

สำหรับคณะกรรมการชุดนี้ จะเน้นการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับประชาชน เนื่องจากนายกฯ ต้องการให้แก้ไขปัญหาให้กับประชาชนจริงๆ เรื่องไหนที่ประชาชนเข้าใจผิดก็ต้องสื่อสารเพื่อสร้างความเข้าใจให้ถูกต้อง และอยากให้ทุกหน่วยงานช่วยกันเพื่อให้ชีวิตประชาชนดีขึ้น และอยากให้ประชาชนเข้าใจว่า

 

รัฐบาลเป็นที่พึ่งพิงของประชาชนในเรื่องที่เดือดร้อนได้ จึงต้องทำงานเชิงรุก ลงพื้นที่เพื่อเข้าไปตรวจสอบหาข้อเท็จจริง พร้อมติดตามผล และประสานงานกับทุกจังหวัดเข้าไปร่วมแก้ไขอย่างทันท่วงที

 

ขณะเดียวกัน นายพีระพันธ์ ตนได้สั่งทีมงานลงพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือ 2 กรณีเร่งด่วน อย่างกรณีถูกหน่วยงานภาครัฐเลิกจ้างไม่เป็นธรรม และกรณีขอความช่วยเหลือเยียวยาจากความยากจนของครอบครัวผู้พิการใน จ.ร้อยเอ็ด

 

โดยทั้ง 2 เรื่องดังกล่าว ได้สั่งการให้ทีมงานลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และติดตามผลเพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว อย่างไรก็ตาม จะเร่งดำเนินการกับข้อร้องเรียนอื่นๆ ด้วย

 

โดยจะมีการประชุมคณะกรรมการชุดดังกล่าวทุกวันจันทร์ เพื่อติดตามความคืบหน้าการทำงานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการประชุมในครั้งถัดไป จะมีการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการทำหน้าที่รับเรื่องและกลั่นกรองข้อร้องเรียน และนำเสนอคณะกรรมการชุดใหญ่ เพื่อให้การทำงานรวดเร็วขึ้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube