fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

Featured Image
นายกฯ บอกยังไม่ปรับครม.เล็งโควตาใต้ ยืนยันตรึงดีเซล30บ.

พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรีจะมีแนวโน้มปรับหลังจากนี้เพื่อเสริมทัพให้เข้มแข็งหรือไม่ โดยยืนยันว่า “ไม่มี” ส่วนเก้าอี้รัฐมนตรีที่ว่างลงหลังร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการเกษตรและสหกรณ์ และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการแรงงาน พ้นจากตำแหน่ง นั้น นายกรัฐมนตรี ยังย้ำว่า ไม่มี ยังทำงานได้อยู่และเมื่อถามว่า ส.ส.ภาคใต้ของพรรคพลังประชารัฐ อยากมีรัฐมนตรีเป็นคนใต้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “คิดไว้เฉยๆ”

นอกจากนี้ นายกฯยังกล่าวถึง กรณีสมาพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทยและเครือข่าย ยื่นหนังสือร้องเรียนกระทรวงพลังงานเพื่อให้ตึงราคาน้ำมันดีเซล อยู่ที่ลิตร 25 ลิตร ว่า ขณะนี้ต้องรักษาราคาน้ำมันให้อยู่ลิตรละ 30 บาทก่อน หากราคาน้ำมันลดลงสถานการณ์ก็จะดีขึ้น ซึ่งขณะนี้กองทุนน้ำมันติดลบแล้ว วันนี้จึงได้มีการอนุมัติเงินกู้มาใช้จ่ายสำรองในช่วง 4 เดือนข้างหน้า ถ้าราคาน้ำมันลดลงก็ไม่มีปัญหา ซึ่งในประเทศไทยมีคนจำนวนมากได้รับความเดือดร้อนและรัฐบาลต้องดูแลทุกคน ขออย่าใช้แรงกดดันเลยให้เห็นใจประเทศชาติบ้างในเวลานี้

ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้กระทรวงคมนาคมพิจารณาใช้รถไฟ และรถ บขส.มาใช้ขนส่งสินค้า หากยังไม่พอจะใช้รถทหารมาช่วยเพิ่มเติม หลังสมาพันธ์การขนส่งสินค้านำเข้าและส่งออก เตรียมหยุดวิ่งลด 20%

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube