fbpx
Home
|
ภูมิภาค

“บิ๊กป้อม” ลุยเพชรบูรณ์ FC แห่ต้อนรับอบอุ่น

Featured Image
“บิ๊กป้อม”พอใจแก้ปัญหาที่ดินฯคืบ ชี้ปชช.ยังไร้ที่ดินทำกินอีกมาก สุดฟินFCเพชรบูรณ์แห่ต้อนรับอบอุ่น

 

 

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมและคณะ ลงพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อติดตามการแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำที่ดินทำกิน และการบริหารจัดการน้ำให้ทั่วถึงตามนโยบายของรัฐบาลโดย พล.อ.ประวิตรและคณะ ได้เดินทางไปที่ว่าการ อ.หนองไผ่ เพื่อเป็นประธานพิธีมอบหนังสืออนุญาตเข้าทำประโยชน์ หรืออยู่อาศัยภายในป่าสงวนแห่งชาติ

 

 

ให้กับประชาชนที่ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชน และมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน ( ส.ป.ก. 4-01) กับประชาชน ป่าเขาโปลกหล่น ต.ทุ่งสมอ และ ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ รวมจำนวน 231 คน พื้นที่ 261 แปลง รวม 1,722 ไร่ โดยมีนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ นำหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ และชาวเพชรบูรณ์ราว 3,000 คน รวมทั้วว่าที่ ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคพลังประชารัฐทั้ง 6 เขตใก้การต้อนรับพร้อมร่วมพิธีฯ

 

 

ทั้งนี้สำหรับในภาพรวมพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ สามารถบริหารจัดการพื้นที่จากป่าห้วยทินและป่าคลองตีบ ป่าลุ่มน้าป่าสักฝั่งซ้าย ป่าห้วยน้าโจนและป่าวังสาร ป่าวังโป่ง ชนแดนและป่าวังกำแพง ให้ชุมชนได้แล้วถึง 12,224 ไร่ ประชาชนสามารถเข้าใช้ประโยชน์ในพื้นที่ป่าร่วมกันได้เกือบ 1,215 รายโดยพล.อ.ประวิตร กล่าวแสดงความยินดีกับชาวเพชรบูรณ์ที่ได้รับการจัดสรรที่ดินทำกินดังกล่าว

 

 

พร้อมระบุว่า ระยะเวลาที่ผ่านมารัฐบาลได้พยายามแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนไม่มีที่ดินทำกิน และแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำในการถือครองที่ดิน จากนั้นยังชื่นชมและพอใจการทำงานร่วมกันของ สคทช. และส่วนราชการต่างๆ ที่ร่วมกับขับเคลื่อนแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ไม่มีที่ดินทำกิน จากความเหลื่อมล้ำในการถือครองที่ดิน ตามนโยบายรัฐบาล

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube