fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“อัจฉริยะ”อ้างพบผ้าขาวแตงโมแล้ว-คนบนเรือพกมีดพับตลอดเวลา

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยังคงเคลื่อนไหวต่อเนื่องทางคดีการเสียชีวิตของดาราสาว “แตงโม นิดา” หรือนางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ นำทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการดำน้ำ

 

นำโดยนายเฉลิมพนธ์ หงษ์ยนต์ ประธานชมรมกู้ภัยทางน้ำ ภาค 7 พร้อมด้วยผู้เชี่ยวชาญทางน้ำรวม 5 คน ตรวจสอบใต้แม่น้ำเจ้าพระยาด้วยเครื่องมือพิเศษ เพื่อตรวจสอบ 3 จุด ประกอบด้วย จุดตก-จุดพบศพ และจุดต้องสงสัยที่เป็นไฮไลท์คือบริเวณท่าทราย

 

ส่วนปฏิบัติการครั้งนี้ จะทำการถ่ายรูปใต้น้ำ และใช้อุปกรณ์สแกนโลหะใต้น้ำ ระดับความลึก 5-7 เมตร ซึ่งจะเก็บวัตถุทุกอย่างขึ้นมาทั้งหมด เพื่อไปตรวจพิสูจน์ ซึ่งสิ่งที่ต้องการวันนี้หากเจอ คือ ผ้าขาวที่แตงโมสวมใส่ รวมถึงแก้วไวน์หรือมีดพับ หากพบก็จะต้องนำไปเพื่อตรวจหา DNA

 

หลังเสร็จปฏิบัติการนายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า จุดที่พบศพ ของแตงโมต้องมีโคลนแต่ปรากฏว่าจุดที่ตกกับจุดที่พบศพของทางตำรวจ ไม่มีโคลนมีแต่ทราย ซึ่งในปอดแตงโม มีโคลนสามารถยืนยันได้ชัดเจนว่าตกมีแต่ทรายไม่มีโคลน

 

พร้อมย้ำว่าไม่ใช่จุดตก ถ้าตกในจุดที่ตำรวจยืนยันจริง ต้องพิสูจน์ได้แล้วว่าจุดนั้นในรัศมีวงกว้าง มีแต่โคลน ไม่มีทราย ซึ่งทรายหนาประมาณ 1 ฟุตครึ่ง เป็นไปไม่ได้แตงโมจะผ่านชั้นทราย เพราะทรายหนาแน่นมาก

 

จุดสำคัญคือเรือของผู้ต้องสงสัย ได้วิ่งผ่านและจอดที่ท่าเทียบเรือทราย ซึ่งตำรวจไม่เคยพูดถึงเลย ซึ่งทรายที่แตงโมกำอยู่ในมือมีลักษณะเดียวกันกับท่าทราย พร้อมระบุว่าการเสียชีวิตไม่ใช่บริเวณน้ำลึก

 

ส่วนประเด็นผ้าขาวที่แตงโมใส่ ทราบแล้วว่าอยู่ที่ไหน แต่จุดที่พบล่าสุดลอยไปที่ ท่าช้าง เป็นคนละกรณีกับบังแจ๊ค ส่วนของตนนั้นเป็นของจริง มีพยานยืนยันได้

 

ส่วนประเด็นมีดพับK2 ได้ภาพกล้องวงจรปิดมาแล้วและได้มอบหมายให้ คุณหมอธวัชชัย กาญจนรินทร์ อดีตศัลยแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ตรวจสอบ ซึ่งพบว่าลักษณะบาดแผลใกล้เคียงกัน

 

ซึ่งมีดพับดังกล่าว อยู่กับบุคคลบนเรือ มีภาพยืนยันว่าพกไว้ตลอดเวลา ก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนรายงาน ผบ.ตร.ว่า ไม่พบมีดของกลาง แต่ทำไมสอบกับคนบนเรือ ว่าเอามีดไปไว้ที่ไหน

 

จากปฏิบัติการวันนี้ไม่พบมีดพับและไม่พบวัตถุโลหะที่เป็นอาวุธได้ จะเพียงพอต่อสมมุติฐานหรือไม่ว่าเรื่องนี้เป็นฆาตกรรม นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ต้องดำเนินการสอบสวนต่อ

 

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่ายังคงเชื่อว่าเป็นการฆาตกรรมใช่หรือไม่ นายอัจฉริยะ ระบุว่า ชัดเจนอยู่แล้ว

 

 

ผสข : พี่อัจยังเชื่อว่าเรื่องนี้เป็นฆาตกรรม

อัจฉริยะ : มันชัดเจนอยู่แล้วมันไม่มีใครบอกว่าเป็นการจมน้ำตาย ขนาด ผบ.ตร. ยังบอกเลยว่าไม่มีคลิปตกน้ำ แค่นี้ก็จบแล้ว คุณสรุปสำนวน คุณมาแถลงข่าวว่าแตงโมตกน้ำ ผบ.ตร. แถลงเลยว่า ถ้ามีคลิปตกน้ำก็จบแล้ว ผมถามว่า ขนาด ผบ.ตร. ยังยืนยันว่าไม่มีคลิปตกน้ำ แล้วตำรวจมาแถลงวันที่ 26 เม.ย. ว่า มีจุดตกน้ำคือ 22.34.10 น. เอาจากไหนมา ผมถามหน่อยเอาจากไหนมาล่ะ ผมถามหน่อยว่าเอาจากไหนมาว่าแตงโมตกน้ำตายท้ายเรือ

 

สำหรับปฏิบัติการวันนี้เป็นตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ หรือไม่เพราะสภาพน้ำ สภาพพื้นดินอาจเปลี่ยนแปลงไปแล้ว นายอัจฉริยะ ย้ำชัดว่าพอใจกับปฏิบัติการดังกล่าว ก่อนที่จะมีการนำหลักฐานไปมอบให้กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในวันที่ 18 พ.ค.นี้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube