fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ร้านเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ขอนแก่นหนุนสุราชุมชน

Featured Image
ร้านจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ขอนแก่น สนับสนุนสุราชุมชน เพราะของดีมีอยู่ทุกหมู่บ้านและถึงเวลานำมาทำให้ถูกต้อง

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ร้าน เคี้ยงซุปเปอร์สโตร์ & เบเกอร์ช็อป สาขาเหล่านาดี ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 385 ม.9 ถ.เหล่านาดี ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายกฤษดากร อายุ 46 ปี กรรมการผู้จัดการบริษัทเคี้ยงเทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า การกระจายสินค้าให้กับท้องถิ่นอย่างสุราชุมชน โดยส่วนตัวมองว่าในอนาคตถ้าสุราท้องถิ่นมีการต่อยอดพัฒนาจะสู้กับสุราต่างประเทศและลดการนำเข้าสุราต่างประเทศได้อย่างแน่นอน ยกตัวอย่างเช่นสุราชุมชนยี่ห้อคูน ของพ่อสวาท อุปฮาด เป็นสุราชุมชน จากวัตถุดิบท้องถิ่นยี่ห้อแรกที่ทางร้านนำเข้ามาจำหน่ายเพื่อช่วยเหลือวิสาหกิจชุมชนในพื้นที่

 

 

” เราต้องช่วยเหลือท้องถิ่นด้วยการพยายามทำให้วัตถุดิบท้องถิ่นหรือคนท้องถิ่นสร้างมูลค่าเพิ่มสินค้าให้สู้กับประเทศอื่นๆได้ ให้ขอนแก่นเป็นที่รู้จัก เป็นที่ท่องเที่ยวและมีของดีประจำถิ่น ประจำชุมชน นอกจากนีที่ร้านยังได้นำสุราชุมชนของจังหวัดอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ภูเก็ต ,สกลนคร ,หนองคาย หรือชัยภูมิ รวมทั้งท้องถิ่นอื่นๆ มารวมไว้ที่ร้าน เพราะถือว่าเป็นการกระจายสินค้าสร้างตลาดให้ชุมชน สร้างรายได้ให้คนในชุมชน นอกจากนี้ยังมีอีกประมาณ 10 กว่ารายที่จะนำเข้ามาแต่พอเป็นกระแสสินค้าหมดจึงไม่มีมาวางจำหน่าย”

 

 

นายกฤษดากร กล่าวต่ออีกว่า ร้านนำสินค้าดังกล่าวเข้ามาขายก่อนที่จะมีกระแสสุราก้าวหน้าของพรรคก้าวไกล และช่วงนี้ยอมรับว่าได้รับการตอบรับดีเกินคาด อย่างไรก็ตาม เห็นด้วยกับสุราก้าวหน้า และอยากเปิดโอกาสให้คนที่มีความรู้ ความสามารถ เอามาใช้ให้เกิดประโยชน์และสร้างเป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นเพราะคนไทยสามารถทำสู้กับต่างประเทศได้ ทั้งวัตถุดิบของคนไทยก็มีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอ้อย ,ข้าว, มะม่วง หลายอย่างในชุมชนที่สามารถนำมาแปรรูปสร้างมูลค่าเพิ่มได้อีกหลายเท่า จึงขอให้มองไปในทางพัฒนาร่วมกัน

 

 

“การสนับสนุนตรงนี้ไม่น่าจะเป็นการเพิ่มการสนับสนุนนักดื่มหน้าใหม่เพราะสุราที่ทำขึ้นในชุมชนทำขึ้นในรูปแบบพรีเมี่ยม มีราคาสูงพอสมควรเพราะเป็นของดีมีคุณภาพและสามารถดันให้เป็นของดีของท้องถิ่น ของฝากคนต่างเมือง ตอนแรกที่เห็นราคาสุราชุมชนที่ทำออกรู้สึกตกใจขวดละ 300-500 บาท แต่พอได้รู้ถึงกรรมวิธีการทำวัตถุดิบ จึงมองว่าตรงนี้

 

 

จะสามารถนำไปสู่กับสุราต่างประเทศได้อย่างแน่นอน อย่างในประเทศญี่ปุ่นบางเมืองยังมีเหล้ามากกว่าประเทศของเราทั้งประเทศ ทั้งนี้รู้สึกเสียดายวัตถุดิบของประเทศดีๆเยอะมากโดยเฉพาะที่ขอนแก่นคนมีความรู้เยอะและโชคดีที่มีองค์กรต่างๆช่วยสนับสนุนและมหาวิทยาลัยคอยวิจัยสนับสนุน ดังนั้นการที่สุราไทยจะสู้กับสุราต่างประเทศได้นั้น ทำได้เพราะมีคนคอยให้โอกาสและการสนับสนุนแบบจริงจัง”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube