fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พณ.โคราชเดินหน้าโครงการพาณิชย์ลดราคาออนทัวร์

Featured Image
พาณิชย์โคราช เดินหน้าโครงการพาณิชย์ลดราคาออนทัวร์ ขายสินค้าราคาถูก ช่วยลดค่าครองชีพให้ชาวโคราช

 

 

นายศารุมย์ โหม่งสูงเนิน พาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดงานโครงการพาณิชย์ลดราคาออนทัวร์ทั่วไทย จังหวัดนครราชสีมา ครั้งที่ 4 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 พฤษภาคม 2566 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและลดค่าครองชีพของประชาชนและกระตุ้นเศรษฐกิจให้มีการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนและการจ้างงานที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ประชาชนได้เลือกซื้อสินค้าอุปโภค

 

ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวันในราคาประหยัด รวมทั้งเพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าและเสริมศักยภาพผู้ประกอบการและกลุ่มเกษตรกร โดยได้มีการนำสินค้าที่จำเป็นต่อครัวเรือนมาจำหน่ายในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป อาทิ หมูเนื้อแดง กก.ละ 130 บาท น่องไก่ติดสะโพก กก.ละ 60 บาท ไข่ไก่ แผงละ 80 บาท น้ำตาลทราย กก.ละ 18 บาท น้ำมันพืชปาล์ม ขวดละ 38 บาท

 

ข้าวหอมมะลิ ถุงละ 5 กก.ถุงละ 110 บาท และข้าวขาว ถุงละ 5 กก.ถุงละ 75 บาท นอกจากนี้ยังได้มีการออกร้านจำหน่ายสินค้า เพิ่มช่องทางจำหน่ายและสร้างรายได้ของเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน กลุ่มเกษตรกร ผู้ประกอบการสินค้า OTOP/SMEs/Young Smart Farmer และผู้ค้าส่ง ค้าปลีก Supplier ในพื้นที่จังหวัดนคราชสีมา และต่างจังหวัด รวมกว่า 100 คูหา

 

นายศารุมย์ กล่าวว่า การจัดโครงการ “พาณิชย์…ลดราคา! ออนทัวร์ ทั่วไทย” จังหวัดนครราชสีมา กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ได้จัดสรรงบประมาณรายจ่ายงบกลางรายการ เงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น พ.ศ.2566 ให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัด ดำเนินโครงการพาณิชย์…ลดราคา! ออนทัวร์ ทั่วไทย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระค่าครองชีพในสถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบันที่ราคาสินค้าปรับตัวสูงขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้มีช่องทางในการเลือกซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีความจำเป็นในชีวิตประจำวันในราคาประหยัดได้มากขึ้น และเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้กลุ่มเกษตรกรผู้ประกอบการให้มีรายได้เพิ่มขึ้น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube