fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวบ้านเร่งซ่อมแซมบ้านหลังพายุฤดูร้อนพัดถล่ม

Featured Image
ชาวบ้านโคราชเร่งซ่อมแซมบ้านเก็บกวาดทำความสะอาดหลังพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนพังเสียหายหลายอำเภอเจ้าหน้าที่เตรียมช่วยเหลือ

 

 

จากกรณีที่มีพายุฤดูร้อนทำฝนตกหนักและมีลมกรรโชกแรงในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา ส่งผลทำให้บ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะบ้านเรือนของประชาชนในอำเภอพิมาย อำเภอโนนแดง อำเภอชุมพวง และอำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ได้มีลมกรรโชกแรงส่งผลทำให้บ้านหลังของประชาชนถูกลมพายุพัดเอาหลังคาบ้านได้รับความเสียหาย บางครอบครัวหลังคาบ้านถูกลมพัดปลิวหายไปทั้งหลัง

 

 

โดยเฉพาะบ้านของนายศิริรัตน์ อายุ 61 ปี ชาวบ้านในตำบลสัมฤทธิ์ อำเภอพิมาย บอกว่าเมื่อช่วงค่ำของเมื่อวานที่ผ่านมา ได้มีลมกรรโชคแรง และมีฝนตกลงมาติดต่อกันนานกว่า 1 ชั่วโมง ทำให้บ้านของตนเองได้รับความเสียหาย หลังคาบ้านที่เป็นสังกะสีถูกลมพัดหายไปทั้งแถบ ข้าวของภายในบ้าน ได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะที่นอน ตู้เสื้อผ้า และข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านถูกฝนตกลงมาใส่ได้รับความเสียหายทั้งหมด

 

 

โชคดีในช่วงที่เกิดเหตุ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งจากการสำรวจในเบื้องต้นพบว่า พายุฤดูร้อนได้สร้างความเสียหายในหลายอำเภอ ส่งผลทำให้บ้านเรือนของประชาชนพังเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 หลังคาเรือน โดยทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดนครราชสีมา จะได้สำรวจความเสียหายทั้งหมดอีกครั้งเพื่อเตรียมการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่

 

 

ซึ่งในช่วงนี้ ได้มีชาวบ้านบางครอบครัวเร่งทำความสะอาดบ้านและซ่อมแซมบ้านไปก่อนเพื่อให้สามารถเข้าอยู่ได้ชั่วคราว เพราะกลัวว่าในช่วงค่ำคืนนี้ จะมีฝนตกลงมาซ้ำอีก

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube