fbpx
Home
|
ข่าว

อานิด-อุ๊งอิ๊ง ซอฟต์พาวเวอร์ VS ม็อบพีมูฟ

ไม่แต่ภาพการเทคแอ๊คชั่นการนำการบริหารของ “นายกฯนิด-เศรษฐา” ที่ทำอย่างรวดเร็วปานกามนิตหนุ่ม ผ่านภาพวันประชุม ครม.ครั้งที่4 หลายเรื่อง ทั้งโหมดการเดินไปข้างหน้า กับ 2 นโยบายจุดขายเพื่อไทย

 

 

 

ไม่แต่ภาพการเทคแอ๊คชั่นการนำการบริหารของ “นายกฯนิด-เศรษฐา” ที่ทำอย่างรวดเร็วปานกามนิตหนุ่ม ผ่านภาพวันประชุม ครม.ครั้งที่4 หลายเรื่อง ทั้งโหมดการเดินไปข้างหน้า กับ 2 นโยบายจุดขายเพื่อไทย ที่ “รับปาก” ชาวบ้านไว้ในช่วงหาเสียง ทั้งปมการเมืองการแก้รัฐธรรมนูญ ที่วันนี้ (3ต.ค.) มีรูปธรรมความคืบหน้า ตั้งคณะกรรมการประชามติ35คน

 

 

 

จากตัวแทนแต่ละฝ่ายแม้พรรคฝ่ายค้านก้าวไกลจะมีมติไม่ร่วมด้วย และ ปมเศรษฐกิจ-ปากท้อง การผลักดันนโยบายดิจิทัลวอเล็ตแจกหมื่น ที่ นายกฯนิด ย้ำจะแจกให้ประชาชนต้นเดือนก.พ.67 หลังเมื่อวาน (2ก.พ.)มีการปิดห้องกินข้าว ถกกับ ผู้ว่าแบงค์ชาติ ก่อนที่วันนี้จะมีการตั้งกรรมการชุดใหญ่ที่นายกฯเป็นประธานนั่งหัวโต๊ะ กับรัฐมนตรีเศรษฐกิจและผู้ว่าแบงค์ชาติ พร้อมเริ่มประชุมเดินหน้าทันทีในสัปดาห์นี้

 

 

 

เช่นเดียวกับปมขัดแย้ง “การเมือง” ศึกโจ๊กตำรวจ ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ “นายกฯนิด” เรียก “ผบ.ตร.” หมาดๆอย่าง “บิ๊กต่อ” มาคุยที่ทำเนียบฯก่อนกลับไปกินข้าวหน้าไก่เคลียร์ใจกับบรรดารองผบ.ตร.แบบชื่นมื่นที่ตร.โดย “นายกฯนิด”เปรยดังเหมือนเตือน ว่า ยังมี “บิ๊กตำรวจ” ที่ขัดแย้งอีกหลายคู่ ไม่แต่คู่ของ “บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก” แต่ก็มีการติงว่า คนทำงาน ฝ่ายความมั่นคงมีความสำคัญ

 

 

 

เรื่องส่วนตัวต้องแยกออก ต้องทำงานให้ได้ ไม่ควรมีข่าวเชิงลบ ต้องบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้พี่น้องประชาชนให้ได้ ลิ้นกับฟัน เริ่องธรรมดา เรียกว่า ถือเป็นการเคลียร์คัตตัดจบเร็ว ทุกปัญหาและความขัดแย้งที่กระทบงานรัฐบาลแบบ ถึงลูกถึงคน สไตล์CEO ภาคเอกชน อย่างที่เจ้าตัวประกาศเหมือนเตือนให้แต่ละฝ่าย พร้อมเสมอ ว่า หลังจากนี้จะใช้วิธี “มีตติ้ง” พูดคุยตามงานโดยตรงกับ “หัวหน้าส่วนราชการ” แบบวงย่อย

 

 

 

 

 

กระนั้นก็ นอกจาก “ม็อบพีมูฟ” ที่มาชุมนุมหน้าทำเนียบฯที่ประกาศ “ยกระดับ” ปักหลักค้างคืนเป็นประเดิม“รัฐบาลเศรษฐา” เป็น “ม็อบแรก” ที่หน้าทำเนียบฯวันนี้ (3ต.ค.) จนกว่าจะพบ “พี่นิด” เพื่อทวงข้อเรียกร้องที่ยื่นไป9ด้าน เพื่อแก้ไขปัญหาของคนทุกข์คนยากและการลดความเหลื่อมล้ำประชาชนที่ยื่นไว้กับ “นายกฯนิด” ตั้งแต่ 6ก.ย.และยื่นต่อ ฝ่ายค้าน วันแถลงนโยบาย 11ก.ย. อย่างที่ “นายโชไอซ์” แกนนำ บอกว่า “เรื่องนี้เราต่อสู้กันมายาวนานมาก สู้มาจน
ไม่รู้จะสู้อย่างไรแล้ว รอบนี้รัฐบาลมาจากการเลือกตั้ง

 

 

 

หวังว่ารอบนี้คงได้เจอพี่นิดจริงๆ พี่นิดก็ไม่ต่างอะไรจากพี่ตู่ทรงเดียวกัน ไม่รู้ออกมาจากเส้นเดียวกันหรือเปล่า ไม่ยอมออกมาหาพี่น้องคนจน” และ ยืนยันจะไม่ไปจากที่นี่ แม้ตำรวจมาเจรจา ถ้าพี่นิดไม่มา เราก็ไม่ยอมไป ที่ถือว่า “พีมูฟ” เป็น “ม็อบแรก” ที่มาปักหลักทำเนียบฯ

 

 

กระนั้น อีกภาพที่ถูกสื่อและสังคมจับตากลับเป็นการเข้าทำเนียบฯอย่างเป็นทางการครั้งแรก เพื่อประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ครั้งที่ 1 ที่ตึกสันติไมตรี ซึ่งมี “นายกฯนิด” เป็นประธาน ของ “อุ๊งอิ๊งค์”-แพทองธา รองประธานซอฟต์พาวเวอร์ บุตรสาวคนเล็กของ “ทักษิณ” ที่ปรากฏภาพ “ความกลมกลืน” กับ “นายกเศรษฐา” หรือ “อานิด” ที่ลงทุนเปลี่ยนชุดเป็นเสื้อสูทลายสก็อตแบบผ้าขาวม้าไทย เพื่อ แมตชิ่ง เป็น “กิมมิค-สีสัน” ให้สมกับ
“งานใหญ่” ในอนาคตที่จะทำ กับ “หลานอิ๊งค์”

 

 

 

ซึ่งคาดผ้าขาวม้าลายสก็อต ที่เอว ที่ “อุ๊งอิ๊งค์” บอกว่า วันนี้ตื่นเต้น เพราะไม่ได้เข้ามาที่ทำเนียบรัฐบาลกว่า 17 ปีแล้ว ก่อนจะ ร่วมแถลงกับ “อานิด” ซึ่งขอบคุณรอยยิ้มการต้อนรับที่อบอุ่น ขอบคุณทุกคนที่สละเวลามาหากันมาประชุม เป็นความร่วมกันระหว่างส่วนราชการภาคเอกชน และผู้ทรงคุณวุฒิเพื่อพิจารณาและการขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศไทยอย่างบูรณาการ

 

 

 

ในขณะที่ “อุ๊งอิ๊งค์” บอกว่าคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ มี เป้าหมายระยะสั้น 100 วันแรกภายในวันที่ 11 ม.ค.67กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองจะพร้อมให้ประชาชนลงทะเบียนความสนใจในด้านต่างๆ รวมไปถึงร่วมจัดWinter Festival ในกรุงเทพฯ อย่างยิ่งใหญ่ ภายในเวลา 6 เดือน หรือ 3 เม.ย.67 จะเริ่มกระบวนการบ่มเพาะศักยภาพทักษะสร้างสรรค์ พร้อมเสนอพระราชบัญญัติ THACCA หรือ Thailand creative Content Agencyสู่สภาผู้แทนราษฎรและจัดงานสงกรานต์ทั้งประเทศ ให้เป็นเทศกาลระดับโลกหรือ World Water Festival

 

 

 

ภายในระยะเวลา 1 ปี หรือ 3 ต.ค. 67 กระบวนการบ่มเพาะศักยภาพควรจะสามารถสร้างรายงานทักษะสูงและแรงงานสร้างสรรค์ได้เป็นจำนวนอย่างน้อย 1 ล้านคน โดยคาดหมายว่าพระราชบัญญัติTHACCA จะได้รับความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎรและเข้าสู่การพิจารณาของวุฒิสภาต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube