fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ร้องตรวจสอบสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ขอนแก่น

Featured Image
ชาวบ้านร้องตรวจสอบสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ หลังชาวบ้านที่เป็นสมาชิกเสียชีวิต แต่เงินที่จะได้รับไม่มีให้

 

 

 

ที่ บ้านหนองกุง ต.หนองกุง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ได้มีชาวบ้านในพื้นที่ ต.หนองกุง ซึ่งเป็นสมาชิกและญาติพี่น้องของสมาชิก สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ อ.น้ำพอง รวมตัวกันประมาณ 20 คน ร้องเรียนกับสื่อมวลชน เพื่อให้ตรวจสอบการบริหารงานในสมาคม เนื่องจากได้รับความเดือดร้อน เพราะเป็นหนี้เงินกู้ ที่กู้ยืมเงินมาจัดงานศพให้กับญาติพี่น้องที่เป็นสมาชิกของสมาคม เสียชีวิต และวิตกกังวลว่า คนที่เป็นสมาชิกตายแล้วญาติพี่น้องจะไม่ได้เงินจากสมาคม เพราะสมาคมปฏิเสธการจ่ายเงิน รวมถึงเลื่อนการจ่ายเงินออกไปนานๆ

 

 

ขณะที่นายเหรียญชัย อายุ 72 ปี อยู่ต.หนองกุง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า จ่ายเงินให้ภรรยามาตั้งแต่ปีตั้งสมาคมปีแรกคือปี 2539 มาจนถึงปัจจุบัน รับทราบปัญหาจากญาติพี่น้องของสมาชิกสมาคม ที่เสียชีวิตหลากหลายปัญหา เพราะทุกคนเชื่อมั่นว่า เมื่อคนในครอบครัวที่เป็นสมาชิกของสมาคมตาย ครอบครัวจะมีเงินจัดงานศพให้คนตาย โดยสมาคมจะนำเงินมามอบมาช่วยเหลือในขณะที่ประกอบพิธีงานศพ ศพละ 30,000 บาท และส่วนเงินที่เหลือครอบครัวก็จะได้ภายในระยะเวลาไม่นาน แต่ระยะหลัง

 

 

ญาติพี่น้องคนตายหลายรายไม่ได้เงิน และทุกคนก็เป็นหนี้เพราะกู้เงินมาจัดงานศพ บางคนถูกนัดข้ามปี บางคนถูกเลือดนัดไปเรื่อย บางคนคือไม่ได้เงิน เมื่อครอบครัวคนตายไปถาม เจ้าหน้าที่ในสมาคมก็บอกว่า ไม่มีเงิน จึงอยากฝากถึง ผู้ก่อตั้งสมาคมและเป็นประธานสมาคมออกมาชี้แจงต่อสมาชิกด้วย นับจากนี้ครอบครัวและสมาชิกของสมาคม จะรวมตัวกันเข้าร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอน้ำพอง จ.ขอนแก่น เพื่อให้นายอำเภอน้ำพอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบเรื่อง เข้ามาแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้านด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube