fbpx
Home
|
ข่าว

ผู้เชี่ยวชาญ UN ส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีช่วยบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน

Featured Image

เจฟฟรีย์ แซคส์ ประธานเครือข่ายโซลูชันการพัฒนาที่ยั่งยืนแห่งสหประชาชาติ (UN Sustainable Development Solutions Network) กรรมาธิการของคณะกรรมาธิการบรอดแบนด์เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนแห่งสหประชาชาติ (UN Broadband Commission for Sustainable Development) และศาสตราจารย์ประจำมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย (Columbia University) ได้กล่าวบรรยายในการประชุมเพื่อความยั่งยืนของหัวเว่ย ประจำปี 2566 ถึงความท้าทายระดับโลกกำลังมีความซับซ้อนมากขึ้น และความต้องการเทคโนโลยีก้าวล้ำดังเช่นที่หัวเว่ยให้บริการนั้นก็มีความเร่งด่วนมากยิ่งขึ้น

แซคส์เน้นย้ำถึงบทบาทสำคัญของเทคโนโลยีดิจิทัลว่า อย่างน้อยทุกคนในสังคม รวมถึงกลุ่มคนที่ยากจนที่สุดในโลก ก็ยังมีสิทธิเข้าถึงเทคโนโลยีได้ ตราบใดที่อยู่ใกล้สถานีฐาน มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และมีอุปกรณ์สื่อสาร

บรรดาผู้เข้าร่วมการประชุมต่างเน้นย้ำว่า เทคโนโลยีดิจิทัลจะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นและความสามารถในการฟื้นตัวทั้งของธรรมชาติและมนุษยชาติเมื่อเผชิญกับความเสี่ยงและความท้าทาย ทั้งยังช่วยส่งเสริมความยั่งยืนอีกด้วย 

เจฟฟรีย์ โจว ประธานฝ่ายการตลาดไอซีทีของหัวเว่ย กล่าวว่า เรากำลังใช้พลังของเทคโนโลยีดิจิทัลร่วมกับพันธมิตรของเรา เพื่อขับเคลื่อนความเท่าเทียมทางดิจิทัล รวมทั้งสร้างโลกดิจิทัลที่ครอบคลุมทั่วถึงและยั่งยืน

ในมณฑลยูนนาน ประเทศจีน การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ได้รับการปรับปรุงด้วยโซลูชัน 5G ของหัวเว่ย ได้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปลูกกาแฟและเพิ่มคุณภาพของเมล็ดกาแฟ โดยโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลดังกล่าวทำให้อีคอมเมิร์ซและการสตรีมวิดีโอได้รับความนิยม ซึ่งช่วยยกระดับอุตสาหกรรมกาแฟในท้องถิ่น และทำให้กาแฟท้องถิ่นกลายเป็นแบรนด์ที่มีมูลค่าในหมู่ผู้บริโภค

ในประเทศอิตาลี โครงการเทคฟอร์ออล เนเจอร์ การ์เดียน (TECH4ALL Nature Guardian) ของหัวเว่ย ได้ร่วมมือกับองค์การกองทุนสัตว์ป่าโลก (WWF) ประเทศอิตาลี ติดตั้งระบบตรวจจับเสียงเทคโนโลยีคลาวด์และเอไอในฟาร์มเชิงนิเวศและฟาร์มแบบดั้งเดิม 16 แห่ง โดยพบว่ามีสัตว์สายพันธุ์ต่าง ๆ อาศัยอยู่ในฟาร์มเชิงนิเวศมากกว่าฟาร์มแบบดั้งเดิมประมาณ 10%

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube