fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พบนร.หายใจติดขัดไม่ชัดเกี่ยวซีเซียม-137

Featured Image
พบนักเรียน หายใจติดขัด30คน ไม่ชัดเกี่ยวซีเซียม-137เพราะพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 3 กิโลเมตร

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบ มีเด็กนักเรียน มีอาการหายใจติดขัด และ มีอาการไอมีน้ำมูกจำนวน 30คน จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ เป็นโรงเรียนเปิดทำการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล – ประถมศึกษาปีที่ 6 โดยระดับอนุบาลปิดการเรียนการสอนไปก่อนหน้นี้ พบเจ้าหน้าที่รพสต.ในพื้นที่ มาได้ตรวจวัดไข้และให้ยากับเด็กนักเรียน ที่ป่วยอย่างเร่งด่วน

 

 

นักเรียนชั้น ป .5 กล่าวว่า มีอาการ ไอเจ็บคอ ปวดหัวและครั่นเนื้อตัว มีอาการดังกล่าวมา 3-4 วันแล้ว มาเป็นหนักเมื่อวาน (23มี.ค.) กับวันนี้ (24ม.ค.) ด้านนายสงคราม ศรีสวัสดิ์ ประธานกลุ่มพื้นที่สุขภาพอำเภอกบินทร์บุรี กล่าวว่าหลังจากได้รับแจ้งจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี (อบจ.) ต้นสังกัด ที่บูรณาการร่วมกัน ให้ออกมาตรวจเลือดให้กับประชาชนในพื้นที่ตำบลลาดตะเคียนและตำบลหาดนางแก้ว

 

 

เพื่อตรวจหาสารปนเปื้อนจากซีเซี่ยม-137 ได้รับแจ้งว่ามีเด็กนักเรียนป่วยระบบทางเดินหายใจจึงรีบนำเจ้าหน้าที่มาทำการตรวจวัดไข้และจ่ายยาให้กับเด็กนักเรียนส่วนใหญ่อาการที่พบนักเรียนมีอาการเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ มีอาการไอ มีน้ำมูกและเป็นไข้ เจ้าหน้าที่จึงให้ยาตามอาการและเฝ้าติดตาม จากครูและผู้ปกครอง

 

 

ฝากถึงผู้ปกครองและประชาชนทั่วไปที่มีบุตรหลานมีอาการดังกล่าวขอให้ไปพบทางเจ้าหน้าที่ ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลที่ใกล้บ้านซึ่งโรงเรียนกับโรงหลอมเหล็กห่างกันราว 3 กม. ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม สำหรับนักเรียนที่ป่วยก่อนหน้านี้ แล้วหยุดเรียนมีอีกกว่า 10 – 20 คน ที่ไม่มาโรงเรียนคาดว่ามีอาการลักษณะเดียวกันนี้รวมกว่า 40 คน จากนักเรียนทั้งหมดกว่า 100 คน

 

 

ด้านนายรณรงค์ นครจินดา ผวจ.ปราจีนบุรีกล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานกรณีดังกล่าว โดยในวันนี้ (24 มี.ค.) มีแถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล รัฐบาล โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวกรณีวัสดุกัมมันตรังสีซีเซียม-137 เพื่อชี้แจงความคืบหน้ารายงานสถานการณ์และการปฏิบัติงานกรณีการปนเปื้อนวัสดุกัมมันตรังสีซีเซียม-137 ในโรงงานหลอมโลหะ จังหวัดปราจีนบุรี ให้สื่อมวลชนและประชาชนได้รับทราบ ซึ่งมีการถ่ายทอดการแถลงข่าวผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ไทยคู่ฟ้า” ในเวลา 11.00 น.

 

 

สำหรับผู้ร่วมการแถลงข่าวในครั้งนี้ประกอบด้วย 1. นายรณรงค์ นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี 2. ศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์สิริฤกษ์ ทรงวิไล ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม 3. นายเพิ่มสุข สัจจาภิวัฒน์ เลขาธิการสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ 4. รองศาสตราจารย์ ดร.ธวัชชัย อ่อนจันทร์ ผู้อำนวยการสถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ และ 5. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พงษ์แพทย์ เพ่งวาณิชย์ หัวหน้าภาควิชาวิศวกรรมนิวเคลียร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube