fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าฯ โคราชอัญเชิญผ้าสไบพระราชทานห่มองค์ย่าโม

Featured Image
ผู้ว่าฯโคราช อัญเชิญผ้าสไบพระราชทานห่มองค์ย่าโม เนื่องในงานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี ประจำปี 2566

 

 

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานประกอบพิธีถวายเครื่องบวงสรวง อาหารคาวหวาน สักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือคุณย่าโม ก่อนประกอบพิธีอัญเชิญผ้าสไบ ขึ้นห่มองค์ท้าวสุรนารี ซึ่งได้รับพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานจาก ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี

 

 

ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้อัญเชิญผ้าสไบพระราชทาน สีส้ม นำขึ้นไปห่มองค์ท้าวสุรนารีหรือคุณย่าโม ซึ่งช่างสิบหมู่ กรมศิลปากร ได้ทำความสะอาดขัดมันลงดำประจำปีแล้ว โดยมีนางอรจิรา ศิริมงคล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐภาคเอกชน กลุ่มสตรีชาวโคราช พี่น้องประชาชน ร่วมในพิธี

 

 

ทั้งนี้ การจัดงานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี ประจำปี 2566 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 มีนาคม -3 เมษายน 2566 รวม 12 วัน 12 คืน เพื่อเทิดทูนวีรกรรมท้าวสุรนารีวีรสตรีไทย และปลุกจิตสำนึกให้เยาวชนไทยรุ่นหลังได้ตระหนักถึงวีรกรรมอันกล้าหาญ เสียสละ และดำรงไว้ซึ่งความรักชาติ ตลอดจน ส่งเสริมการอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่นที่งดงามให้เป็นเอกลักษณ์ของดีของชาวจังหวัดนครราชสีมา และเป็นเทศกาลการท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัด ได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพการพัฒนาจังหวัดที่มีการพัฒนาความเจริญรุ่งเรืองมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube