fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ไฟป่าภูทับเบิกเกิดถี่-ดับยาก! คาดฝีมือพวกหาของป่า

Featured Image
เพชรบูรณ์ ไฟป่าเกิดถี่-ดับยาก! โดยเฉพาะบริเวณเขาภูทับเบิก ต.วังบาล-ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า

 

 

เกิดสถานการณ์ไฟป่าในเขตพื้นที่ อ.หล่มเก่า โดยเฉพาะบริเวณเขาภูทับเบิก ต.วังบาล-ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ค่อนข้างถี่ โดยเฉพาะพื้นที่ป่าบนเขาสูงและหน้าผาบริเวณทางขึ้นภูทับเบิก โดยไฟป่าได้ลุกลามเผาป่ากินบริเวณกว้างจนทำให้เกิดม่านควันไฟฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ และเนื่องจากพื้นที่เป็นเขาสูงและหน้าผาสูงชัน ทำให้ยากต่อการที่เจ้าหน้าที่พิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาค้อหน่วยน้ำเพียงดินจะเข้าไปทำการดับหรือควบคุม

 

นายชัยณรงค์ เพิ่มธัญการ จิตอาสาช่วยเหลือนักท่องเที่ยวภูทับเบิก กล่าวว่า ช่วงนี้เกิดไฟป่าค่อนข้างถี่ โดยเฉพาะเมื่อคืนวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่าน เกิดไฟป่าบริเวณทางขึ้นภูทับเบิก โดยไฟป่าได้ลุกลามเผาป่าเป็นแนวยาวและกินบริเวณกว้างเกือบตลอดทั้งคืน และเนื่องจากสภาพพื้นที่เป็นภูเขาและหน้าผาสูงชัน จึงได้แต่มองตาปริบๆและเพียงเฝ้าสังเกตุการณ์เท่านั้น ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟป่าน่าจะเกิดจากพวกหาของป่าเป็นส่วนใหญ่

 

“ส่วนสภาพอากาศบนภูทับเบิกในช่วงนี้ค่อนข้างขะมุกขมัว ขณะเดียวกันมักจะเห็นเหมือนมีม่านฟิล์มบางๆบดบังภูเขาทั้งลูก จนทำให้มองแทบไม่เห็นเหมือนเฉกเช่นปกติ นอกจากนี้ในบางช่วงถึงกับทำให้นักท่องเที่ยวแสบหูแสบตาอีกด้วย ส่วนความตื่นตัวของผู้ประกอบการรีสอร์ตบนภูทับเบิก รวมทั้งราษฎรในพื้นที่ยังค่อนข้างน้อย สาเหตุอาจมาจากความคุ้นชินก็เป็นได้”นายชัยณรงค์กล่าว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube