fbpx
Home
|
ทั่วไป

เชียงใหม่ติดเชื้อโควิดเพิ่ม89สะสม3,448ตาย2

Featured Image
COVID-19 จังหวัดเชียงใหม่วันนี้เพิ่ม 89 ราย สะสม 3,448 ราย พบผู้เสียชีวิต 2 ราย

เพจข้อมูลข่าวสารเฉพาะกิจของจังหวัดเชียงใหม่ โพสต์ว่าทางสสจ.เชียงใหม่ รายงานสถานการณ์ COVID-19 จังหวัดเชียงใหม่วันที่ 28 เม.ย. 64 พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 89 ราย สะสม 3,448 ราย รักษาหายแล้ว 1452 ยังอยู่ใน ร.พ. 1994 พบผู้เสียชีวิต 2 ราย

นายแพทย์วรเชษฐ เต๋ชะรัก ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพิงค์ ชี้แจงกรณีผู้ป่วยที่เสียชีวิตในจังหวัดเชียงใหม่ ทั้ง 2 ราย ว่า รายแรก เป็นหญิงไทย อายุ 48 ปี มีโรคประจำตัวคือโรคไทยรอยด์ มีอาการไข้ ปวดตัว เจ็บคอ ตรวจพบเชื้อเมื่อวันที่ 20 เมษายน ต่อมามีอาการทรุดลง จึงได้นำส่งตัวมายังโรคพยาบาลนครพิงค์ มีการช็อก และติดเชื้อในกระแสเลือด เสียชีวิตเมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา ส่วนรายที่สองเป็น ชายไทย อายุ 49 ปี มีโรคประจำตัวความดันโลหิตสูง เบาหวาน โรคอ้วน มีน้ำหนัก 116 กิโลกรัม เริ่มมีอาการไข้ ไอ หายใจเหนื่อย ตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน และตรวจพบเชื้อเมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งได้รับเข้ารักษาและให้ยาทันที ต่อมาในวันที่ 25 เมษายน มีอาการหายใจเหนื่อยหอบ จึงส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลนครพิงค์ และเสียชีวิตในวันเดียวกัน
ทั้งนี้มีข้อสังเกตว่าทั้ง 2 ราย ติดเชื้อมาจากคนในครอบครัว และเป็นผู้ที่มีโรคประจำตัวอยู่เดิมก่อนแล้ว จึงขอให้ประชาชนเฝ้าระมัดระวังและป้องกันตนเองไม่นำเชื้อมาแพร่สู่คนในครอบครัว

เชียงใหม่ติดเชื้อโควิดเพิ่ม89สะสม3,448ตาย2

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube