fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เปิดงานตรุษจีนราชบุรี ขอบคุณจีน

Featured Image
นายกฯ เปิดงานตรุษจีนราชบุรี ขอบคุณจีน ปล่อยกรุ๊ปทัวร์เข้าไทยเป็นประเทศแรก ยกจีน-ซาอุฯเป็นมิตรประเทศ รับพูดวนเพราะต้องการให้เข้าใจสิ่งที่รัฐบาลทำ แนะนำ”พีระพันธุ์” กับประชาชน บอกมาช่วยกันทำงาน อวยพร “ซินเจิ้งหรูอี้ ซินเหนียนฟาไฉ” สุขสมหวัง ร่ำรวยตลอดไป

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานเปิดงานเทศกาลตรุษจีนจังหวัดราชบุรี บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี โดยนายกรัฐมนตรีสวมเสื้อถังจวง(เสื้อคอจีน) ลายมังกรทอง

 

การเปิดงานครั้งนี้ยังมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายอนุชา บูรพชัยศรี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค เลขานายกรัฐมนตรี นายเสกสกล อัฒถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีน.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

 

และนายหิมาลัย ผิวพรรณ แกนนำพรรครวมไทนสร้างชาติ ร่วมคณะ และมีส.ส.ในพื้นที่ นายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ อดีตส.ว. ราชบุรี กรรมการบริหารพรรครวมไทยสร้างชาติ พันโทสินธพ แก้วพิจิตร อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จ.นครปฐมที่ย้ายมาสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่มีชื่อย้ายมาสังกัดรวมไทยสร้างชาติ นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส. จังหวัดราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์

 

โดยนายอัครเดช บอกว่า วันนี้อยู่พรรคประชาธิปัตย์ แต่ในอนาคตยังไม่รู้ นอกจากนี้ ยังมีน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส. ราชบุรี และนายสีหเดช ไกรคุปต์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย มารอต้อนรับด้วย ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ทักทายนางสาวปารีณาและหยุดพูดคุยด้วย

 

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้ทักทายประชาชน มีชาวบ้านผูกผ้าขาวม้า สวมกอดให้กำลังใจ มีชาวบ้านมาถือป้ายรอต้อนรับเช่นป้ายบอกรักลุงตู่อย่างไม่มีเหตุผล ขอให้ลุงตู่อยู่นานนาน

 

 

โดยนายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่า วันนี้ตนได้รับข่าวดี ทางรัฐบาลจีน ได้เปิดประเทศแล้ว โดยจะให้กรุ๊ปทัวร์ได้เดินทางมาสู่ประเทศไทย ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ซึ่งเดิมปัจจุบันเราก็เปิดแล้ว ซึ่งวันนี้จะมีการเปิดเป็นกรุ๊ปทัวร์จึงขอบคุณที่จะให้ประเทศไทยเป็นประเทศแรกที่จะให้กรุ๊ปทัวร์มาเยี่ยมเยือน ขอบคุณมากซึ่งสร้างเสียงปรบมือจากประชาชน

 

นายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่า วันนี้จริงๆแล้วตนมาตรวจเยี่ยมเรื่องการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน ซึ่งเป็นการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ได้มาเยี่ยมเยียนวิถีชุมชนครูบัว เราวัดโขลงสุวรรณคีรี ซึ่งเป็นการขับเคลื่อนการท่องเที่ยว ขับเคลื่อนเศรษฐกิจในระดับฐานรากในพื้นที่ ได้เห็นถึงความก้าวหน้าและความผูกพัน ความรักในวัฒนธรรม

ขอให้ทุกคนช่วยกันรักษาไว้สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่มีคุณค่าต่อไปมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะประเทศไทย ในการที่จะขับเคลื่อนเพราะเรามีความโดดเด่นในด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอยู่แล้ว นอกจากนี้ งานตรุษจีน คึกคักเสียงสนุกสนานรื่นเริงได้ยินเสียงกรองเสียงอะไรแบบนี้เป็นเสียงแห่งความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ตามเทศกาล

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ตนยินดีและเป็นเกียรติ พารัฐมนตรีมา 3-4 ท่านก่อนที่ จะแนะนำรัฐมนตรีแต่ละท่าน และที่อยู่กับนายกก็มีอยู่ 2 คนคือเลขานายกฯ และ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก็ช่วยกันทำงานนั่นแหละ เจอรัฐบาลในการทำงาน เศรษฐกิจเราทุกคนเข้าใจดีอยู่แล้วว่ามีความสำคัญระดับต้นต่อประเทศ

 

ผมพยายามบริหารจัดการให้ดีที่สุดทั้งมหัพภาคจุลภาค ไปด้วยกัน นั่นคือหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องทำและขณะนี้ต้องทำให้ทั่วถึงสิ่งที่เราทำในวันนี้เท่าที่ทราบเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทยตั้งแต่ปี 62 เพิ่มขึ้นกว่า 50% และจะพยายามทำให้ถึง 80% ทำให้เห็นถึงการพัฒนาตามลำดับไม่ใช่เพื่อใครเพื่อนายกเพื่อรัฐบาลแต่เพื่อประชาชนคนไทยทุกคนรักบ้านรักเมืองของท่าน

 

โดยในช่วงหนึ่ง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หลายอย่างที่เป็นปัญหาของประชาชนตนพยายามขับเคลื่อนในทุกเรื่องเป็นระยะอย่างที่ทุกคนเห็น เพราะฉะนั้นเราต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เรามีปัญหากันมากก็แก้ไขปัญหาอะไรไม่ได้ทั้งสิ้น เราก็มีเพื่อนที่ดีมิตรที่ดี คือซาอุดิอารเบีย กับจีนก็เป็นเพื่อนเราเป็นมิตรเรามาอย่างยาวนานในทุกระดับ ก่อนที่จะยอมรับว่าตนพูดอ้อมไปอ้อม เพื่อให้ทุกคนเข้าใจ หากพูดทางวิชาการ ทางโหราศาสตร์ พูดแล้วก็จะไม่ได้อะไรขึ้นมา เพราะฉะนั้นเราต้องไม่ว่าตัวเองมากนัก ใครยังไม่ดียังไม่ได้ก็ต้องเข้าหาเขาถึงว่าจะทำอย่างไรทำให้ดีขึ้น วันนี้ ก่อนที่จะหยุดไปสักพักหนึ่งและกล่าวว่าตนหูอื้อ จากเสียงกลอง แต่ก็คึกคักดี

 

ก่อนอวยพรเป็นภาษาจีนว่า “ซินเจิ้งหรูอี้ ซินเหนียนฟาไฉ” สุขสมหวัง ร่ำรวยตลอดไป  จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับนายกรัฐมนตรีและมอบช่อดอกไม้และกระเช้าผลไม้ตลอดทาง ที่ได้มีการถ่ายรูปและทักทายกันอย่างเป็นกันเอง? ที่ประชาชนต่างให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี ได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย และยังขอให้ลุงตู่สู้ๆ และลุงตู่ต้องอยู่ต่อ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube