fbpx
Home
|
ภูมิภาค

หลวงพ่อรวย ทำพิธีเบิกเนตรท้าวเวสสุวรรณ

Featured Image
หลวงพ่อรวยทำพิธีเบิกเนตรท้าวเวสสุวรรณ ชาวโคราชแห่ส่องเลขเด็ดปลายประทัด นำไปเสี่ยงโชคคึกคัก

 

 

 

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (11 กุมภาพันธ์ 2566) ที่วัดบำรุงธรรม (วัดกระฉอด) ต.ตลาด อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีการจัดพิธีบวงสรวงใหญ่ และเบิกเนตรองค์ท้าวเวสสุวรรณจำนวน 2 ตนขึ้น เพื่อให้พุทธศาสนิกชน และประชาชนทั่วไป ได้กราบสักการบูชา ขอโชค ขอลาภ ตามความเชื่อแต่โบราณ โดยในพิธีได้นิมนต์พระเกจิอาจารย์ 5 รูป มาร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตปลุกเสก

 

 

เพื่อเสริมความขลังและเป็นสิริมงคล ประกอบไปด้วย หลวงพ่อยอด โกสโล วัดตะคร้อ อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา, หลวงพ่อรวย กันตสาโร วัดป่ามหาลาภ จ.ปราจีนบุรี, หลวงพ่อสมัย สุจิโต วัดป่าเกาะแหลม อ.เทพารักษ์ จ.นครราชสีมา, หลวงพ่อประทวน อัตตทีโป วัดถ้ำดาวเขาแก้ว จ.สระบุรี และหลวงพ่อจรูญ โกสโล วัดสมานมิตร อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา นอกจากนี้ยังได้มีพิธีสวดมนต์สะเดาะเคราะห์ให้กับผู้ร่วมงาน ซึ่งมีประชาชนจากทุกสารทิศ เดินทางมาร่วมพิธีในครั้งนี้กว่า 1,500 คน

 

 

สำหรับท้าวเวสสุวรรณ 2 ตนนี้ มีความสูงประมาณ 4.5 เมตร โดยศิษยานุศิษย์วัดบำรุงธรรม (วัดกระฉอด) ได้รวบรวมปัจจัยสร้างขึ้น เพื่อถวายแก่วัด นำมาตั้งประดิษฐานไว้ที่บริเวณด้านหน้าหอระฆัง ให้พุทธศาสนิกชนและประชาชนทั่วไป มากราบสักการบูชา ขอโชค ขอลาภ ตามความเชื่อแต่โบราณ ซึ่งเชื่อว่าท้าวเวสสุวรรณ เป็นเทพผู้ยิ่งใหญ่ในท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 อธิบดีแห่งอสูร โดยเป็นเทพผู้ปกป้องพระพุทธศาสนา และเป็นเทพผู้คุ้มครองโลกมนุษย์ คอยปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกไปจากชีวิต อีกทั้งยังเป็นเทพเจ้าแห่งโชคลาภที่มีขุมทรัพย์มหาศาล

 

 

โดยภายหลังจากที่มีการอธิษฐานจิตปลุกเสก และเบิกเนตรท้าวเวสสุวรรณแล้ว หลวงพ่อรวย กันตสาโร วัดป่ามหาลาภ จ.ปราจีนบุรี ก็ได้ทำการแจกแผ่นทองและรูปหล่อท้าวเวสสุวรรณ พร้อมกับใช้ไม้เท้าเคาะหัวอวยพรให้กับผู้ร่วมพิธีทุกคน หลังจากนั้นก็ได้มีการจุดพลุ และจุดประทัด เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งช่วงเสร็จพิธีมัคทายกวัด ก็ได้นำเลขปลายประทัด มาโชว์หน้าปรำพิธี โดยเป็นเลข 741, 52 ซึ่งประชาชนที่มาร่วมพิธีจำนวนมาก ได้พากันนำโทรศัพท์มือถือแห่มาขอส่องดูเลขเด็ด เพื่อนำไปเสี่ยงโชคในงวดนี้กันอย่างคึกคัก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube