fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เถ้าแก่หาดใหญ่ใจดีแจกข้าวสารหอมมะลิวันตรุษจีน

Featured Image
เถ้าแก่ค้าข้าวสารในเมืองหาดใหญ่ใจดี แจกข้าวสารหอมมะลิอย่างดีฟรีเป็นอั่งเปาให้ชาวบ้านในวันตรุษจีนตอบแทนบุญคุณแผ่นดินไทย

 

 

 

บรรยากาศและสีสันในวันไหว้เทศกาลตรุษจีนที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีเถ้าแก่ใจดีในเมืองหาดใหญ่ ชื่อว่า นายฮันยัน เชน อายุ 55 ปี เป็นเจ้าของกิจการ หจก.ธนวัฒน์ค้าข้าว ตั้งอยู่ย่านถนนรัถการ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา และครอบครัวได้แจกข้าวสารหอมมะลิอย่างดีให้กับชาวบ้านในเมืองหาดใหญ่เป็นข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม จำนวน700 ถุง

 

 

เพื่อเป็นอั่งเปามอบให้กับชาวบ้านได้นำไปหุงกินกัน และไม่ใช่จะแจกเป็นครั้งแรกแต่ได้แจกข้าวสารในวันตรุษจีนต่อเนื่องกันมา25ปีแล้วโดยปีที่แล้วแจกข้าวสารไป 500 ถุง และปีนี้แจกเพิ่มขึ้นเป็น 700 ถุงเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ลำบากรวมถุงผู้คนทั่วไปโดยแจกที่หน้าร้าน 500 ถุงและตระเวนใส่รถพาไปแจกตามตรอกซอกซอยที่อยู่รอบๆร้านอีก 700 ถุงบ้านไหนมีคนไม่มีคนก็จะวางไว้ที่หน้าบ้าน

 

 

นายฮันยัน บอกถึงที่มาของการแจกข้าวสารในวันตรุษจีนว่าเพื่อตอบแทนบุญคุณแผ่นดินไทย หลังจากที่เดินทางมาจากเมืองซัวเถา ประเทศจีน เข้ามาอยู่เมืองไทยตั้งแต่อายุ 20 ปี และมาเปิดกิจการขายข้าวสารอยู่ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทำมาหากินจนกิจการรุ่งเรืองไม่ว่าเศรษฐกิจจะดีไม่ดีก็จะแจกต่อเนื่องทุกปี และแจกข้าวสารซึ่งเป็นข้าวหอมมะลิอย่างดี โดยบรรยากาศที่หน้าร้านมีชาวบ้านมาต่อแถวรอรับข้าวสารเป็นจำนวนมากและแจกตามบัตรคิวที่มีอยู่จนหมด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube