fbpx
Home
|
ข่าว

“นิพิฏฐ์” โพสต์หาทัวร์ “มาปฏิวัติกันเถอะ”

Featured Image
“นิพิฏฐ์”  โพสต์หาทัวร์  “มาปฏิวัติกันเถอะ”  อ้างได้ยินมาถ้าไม่มีเงินก็อย่าเล่นการเมืองเลย ไปหาใครสมัครส.ส. ก็มีแต่คนถามว่า พรรคให้เงินเท่าไหร่

 

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย ระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว “นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ” โดยมีใจความ ว่า “มาปฏิวัติกันเถอะ” การเมืองเวลานี้ โอกาสที่ลูกหลานคนจนจะมีโอกาสเข้าไปทำงานในสภา ยากและริบหรี่มาก ชนิดที่ไม่เคยเกิดมาก่อน สาเหตุเพราะตนได้ยินเสียงสะท้อนมาอย่างนี้

 

1.คนรวย มองคนจนเหมือนวัตถุทางการเมือง ที่ซื้อได้ในราคา 500 บาท

2.คนจน ยอมลดตัวเองเป็นวัตถุในทางการเมือง ที่ขายตัวเองในราคา 500 บาท

 

ที่ตนเขียนมา อาจไม่ถูกทั้งหมด แต่ตอนนี้ ตนได้ยินมาว่า ถ้าไม่มีเงินก็อย่าเล่นการเมืองเลย ไปหาใครสมัครส.ส. ก็มีแต่คนถามว่า พรรคให้เงินเท่าไหร่ น้อยมากที่จะพูดว่า เราชอบพรรคการเมืองแนวนี้ เราเลือกพรรคแบบนี้ หากเป็นแบบนี้ การเมืองก็เป็นเรื่องของคนรวย ไม่ใช่การเมืองของคนจนอีกต่อไป

 

จึงมาลองปฏิวัติความคิดกันใหม่ เรามาเลือกคนจนกัน ตนเขียนเสมอว่า ในทางปรัชญานั้น มีหลักคิดว่า “การเลือกคนจนนั้น เป็นการแสดงว่า คุณค่าของคนควรได้รับการยอมรับนับถือมากกว่าความร่ำรวย” อยู่ที่ว่า เราสนใจ”คุณค่าของคน” หรือสนใจ”ความร่ำรวยของคน” สังคมนี้เป็นของเรา เราสร้างขึ้นเองได้

 

ที่ตนเขียนนี่ ไม่ใช่ความคิดของตนแต่เป็นความคิดของ นักปรัชญานามก้องโลก “ฌอง ฌากส์ รุสโซ” ที่กล่าวว่า สังคมที่ดี ต้องไม่มีคนรวย ที่สามารถซื้อคนจนได้ทุกคน และต้องไม่มีคนจนที่ต้องขายตนเอง” ถ้าที่ตนเขียนมาไม่ถูกใจใคร ก็จุดธูปด่า ฌอง ฌากส์ รุสโซ ก็แล้วกัน

#พร้อมปฏิวัติกันหรือยัง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube