fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 10.00 น.

จับคาผ้าเหลือง! ปส. บุกรวบ พระสงฆ์ พร้อมยึด ไอซ์กว่า 200 กก.-เฮโรอีน 31 กก. ซุกบ้านเช่า ย่านเพชรเกษม เตรียมส่งเครือข่ายภาคใต้

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังเข้าตรวจค้นภายในบ้านเช่าหลังหนึ่งในซอยเพชรเกษม 69 เขตบางแค หลังสืบสวนพบว่ามีพระสงฆ์นำยาเสพติดจำนวนมากเข้ามาพักไว้เพื่อรอส่งต่อให้กับเครือข่าย

จากการตรวจค้นพบไอซ์ 205 กิโลกรัม และเฮโรอีน 89 แท่ง น้ำหนัก 31 กิโลกรัม บรรจุอยู่ในลังกระดาษ และสังฆทานกว่า 10 ถุง โดยมีพระสงฆ์ 1 รูป อยู่ในบ้านพัก ตรวจสอบเป็นคนชาติพันธุ์ม้ง จากการสอบสวนอ้างว่า รับยามาจากเครือข่ายอีกทอดและนัดพบที่จังหวัดสุพรรณบุรีก่อนจะนำยามาพักไว้ที่นี่ และคนขับรถไปติดต่อกับผู้รับปลายทาง โดยเช้าวันนี้ (15 ก.ค. 64) เตรียมนำยาเสพติดทั้งหมดลำเลียงใส่รถตู้ไปส่งต่อในจังหวัดระนองโดยจะใช้ถุงสังฆทานอำพรางว่าเป็นการนำของไปบริจาคที่ต่างจังหวัด

พลตำรวจตรีพรชัย เจริญวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า ตำรวจได้ขยายผลมาจากการจับผู้ต้องหาในคดีก่อนหน้านี้ที่สามารถจับได้ทั้งยาบ้า และเฮโรอีน จากนั้นได้ขยายผลจนพบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดมาจากจังหวัดพะเยา และส่งให้เครือข่ายในจังหวัดสุพรรณบุรี ก่อนจะนำมาพักไว้ในบ้านเช่าซอยเพชรเกษม 69

พลตำรวจโทชินภัทร สารสิน ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า หลังจากนี้เตรียมขยายผลถึงเครือข่ายดังกล่าว เบื้องต้นทราบว่ามีเครือญาติเกี่ยวข้องด้วย และสามารถจับผู้ต้องหาที่รอรับยาเสพติดที่จังหวัดระนองได้แล้ว ส่วนผู้ต้องหาพบว่าบวชที่จังหวัดพิษณุโลกมาแล้ว 1 พรรษา และก่อนหน้านี้เคยมีประวัติต้องโทษในคดียาเสพติดในจังหวัดเชียงรายมาก่อนแล้ว ก่อนที่จะบวชและก่อเหตุซ้ำอีกครั้ง พร้อมกับอ้างว่าหากสามารถส่งยาเสพติดได้สำเร็จจะได้รับค่าจ้าง 1 ล้านบาท

เบื้องต้นตำรวจได้ควบคุมตัวพระ ไปลาสิกขา ก่อนที่จะควบคุมตัวไปสอบสวนต่อที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และแจ้งข้อกล่าวหา ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube