fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ยึดรีสอร์ทรุกป่าสงวนแห่งชาติเชียงใหม่ 13 หลัง

Featured Image
ตำรวจ ปทส.สนธิกำลังหลายหน่วยบุกยึดรีสอร์ทในเขตป่าสงวนแห่งชาติ 13 หลัง พร้อมเร่งหาตัวผู้ครอบครองมาดำเนินคดี

 

 

กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปทส. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ตชด.33 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่วาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่วาง ได้ร่วมกันทำการตรวจยึดพื้นที่ถูกบุกรุก พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ขานและป่าแม่วาง จำนวน 1 แปลง เนื้อที่รวม 7 ไร่ 3 งาน 48 ตารางวา และสิ่งปลูกสร้างถาวรที่พบอีก 13 หลัง

 

ดำเนินการจับกุมในฐานความผิดตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พ.ศ. 2484, ความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ. 2507, ความผิดตามประมวลกฎหมายที่ดิน พ.ศ. 2497, พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522 และ พ.ร.บ.โรงแรม พ.ศ. 2547 ทั้งนี้การจับกุมและการตรวจยึดรีสอร์ท สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าบริเวณป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ขานและป่าแม่วาง

 

ในท้องที่บ้านแม่สะป๊อก หมู่ที่ 5 ตำบลแม่วิน อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีกลุ่มบุคคลเข้าไปบุกรุกยึดถือครองพื้นที่ แล้วทำการก่อสร้างอาคารที่พักเปิดเป็นสถานบริการให้นักท่องเที่ยว ผู้เดินทาง รวมทั้งเปิดให้เช่าลานกางเต็นท์/ที่พัก เพื่อแสวงหาผลประโยชน์ส่วนตนโดยผิดกฎหมาย

 

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเปิดเผยว่า พื้นที่ป่าบริเวณดังกล่าวเป็นป่าค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ เป็นที่หมายตาต้องการของนายทุนซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า มีนายทุนว่าจ้างให้ชาวบ้านในพื้นที่เข้าไปบุกรุกแผ้วถางพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ขานและป่าแม่วาง ก่อนจะนำไปออกเอกสารสิทธิ์ เพื่อนำมาขายต่อให้นายทุนชาวต่างชาติเข้าครอบครองถาวร โดยมีข้อมูลว่า มีเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานอำนวยความสะดวกให้ด้วย ซึ่งชุดตรวจยึดเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานขยายผลเพื่อเร่งหาตัวผู้กระทำผิดมารับผิดชอบตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube