fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ตรุษจีนขอนแก่นเริ่มแล้วนำเสื้อสีแดงออกวางขาย

Featured Image
ตรุษจีนขอนแก่นเริ่มแล้ว ร้านค้าเริ่มนำชุดกี่เพ้า-ชุดเจ้าสัว-เสื้อสีแดง ออกมาวางจำหน่าย ในราคาเริ่มต้นเพียงชุดละ 100 บาทเท่านั้น

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าใกล้ถึงช่วงเทศกาลตรุษจีนในช่วงสัปดาห์นี้ทำให้ร้านค้าต่างๆ ต่างนำเสื้อผ้าสีแดงที่เป็นสัญลักษณ์เทศกาลตรุษจีน มาวางจำหน่ายหลากหลายรูปแบบเพื่อให้คนขอนแก่นเชื้อสายจีนได้เลือกซื้อ ทั้งเสื้อยืด เสื้อคอกลม เสื้อคอวี พร้อมลายมังกร ลายการ์ตูน ลายกระต่ายสัญลักษณ์ปี 2023 ที่มีตัวอักษร ที่แปลว่าร่ำรวย รวมถึงชุดกี่เพ้า ชุดเจ้าสัว ทั้งของเด็ก และ ผู้ใหญ่

 

เพื่อให้ประชาชนได้เลือกซื้อสวมใส่ ซึ่งเสื้อสีแดง สีแห่งความสุขและความเป็นสิริมงคล ที่จะนิยมสวมใส่ในเทศกาลตรุษจีน โดยเฉพาะที่ร้านขอนแก่นบูติค ซึ่งตั้งอยู่ริม ถ.ชวนชื่น ตรงข้ามกับโรงเรียนกัลยาณวัตร เขตเทศบาลนครขอนแก่น พบว่าปีนี้แม้ร้านจำนำชุดสีแดงมาจำหน่ายตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่จนถึงขณะนี้บรรยากาศโดยทั่วไปยังคงเงียบเหงา

นายณรงค์ชัย จงจิตเมตต์ อายุ 77 ปี เจ้าของร้านขอนแก่นบูติค กล่าวว่า ปีนี้คาดว่าการซื้อขายจะเงียบกว่าทุกปี เพราะเศรษฐกิจไม่ดีและสถานการณ์เพิ่งเริ่มจะดีขึ้นจากสถานการณ์โควิด-19 ขณะที่ทางร้านก็พยายามประคับประคองไว้ให้ผ่านช่วงนี้ไป แม้จะมีลูกค้ามาหาซื้อเสื้อผ้าตรุษจีน แต่ก็ไม่มาก ส่วนใหญ่จะเป็นชุดของผู้ใหญ่จะขายดีกว่าของเด็กและปีนี้คนใช้จ่ายน้อยลงไม่ซื้อเสื้อผ้าหรือของใช้ที่ไม่จำเป็น

 

“ราคาขายเสื้อผ้าชุดสีแดงปีนี้เริ่มต้นที่ ประมาณ 100 – 500 บาท แล้วแต่ลาย และเนื้อผ้าของแต่ละชุด ช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ไม่คึกคักทำให้ยอดขายตก ลดลงจากปีที่ผ่านมา แต่ทั้งนี้ยังเหลือเวลาอีก 5วัน ที่ลูกค้าที่เป็นคนไทยเชื้อสายจีนจะออกมาเลือกซื้อเสื้อใหม่เพื่อสวมใส่ในช่วงเทศกาลตรุษจีน อย่างไรก็ตามทางร้านมีเสื้อผ้าทั้งแบบเด็ก ผู้ใหญ่ทั้งชายและหญิง เน้นคุณภาพ ราคาถูกเริ่มต้นที่ตัวละ 100 บาท เพื่อให้บริการลูกค้าที่ต้องการสวมใส่เสื้อใหม่สีแดงสีมงคลในช่วงตรุษจีนปีนี้”

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube