Home
|
ภูมิภาค

น้ำลำตะคอง โคราชสูงขึ้นรพ.มหาราช ป้องกันเต็มที่

Featured Image
มิตรภาพซอย 4 เขตเทศบาลนครโคราช น้ำลำตะคองเพิ่มระดับขึ้นเรื่อยๆ รพ.มหาราช เตรียมรับมือเต็มที่หวั่นพายุลูกใหม่เข้าไทยซ้ำอีก

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากอิทธิพลของพายุโนรู ซึ่งได้อ่อนกำลังลงกลายเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ ยังคงทำให้มีฝนตกลงมาร้อยละ 70 ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ทำให้สถานการณ์น้ำในลำน้ำลำตะคองช่วงผ่านตัวเมืองนครราชสีมา มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นจากเมื่อวานเล็กน้อย

 

โดยเฉพาะลำน้ำลำตะคอง ที่บริเวณชุมชนมิตรภาพซอย 4 ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นจากเมื่อวานประมาณ 2 ซม. ทางเทศบาลฯ ได้ปักธงสีส้ม เพื่อให้ชาวบ้านในชุมชนรอบลำน้ำลำตะคอง เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน

 

พร้อมกันนี้ได้ตั้งเต็นท์กองอำนวยการ และมีเจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ.21 มาช่วยกรอกกระสอบทราย แจกจ่ายให้ประชาชนนำไปกั้นป้องกันน้ำท่วมบ้านเรือน เนื่องจากขณะนี้น้ำเริ่มผุดจากท่อระบายน้ำไหลเข้าท่วมถนนในซอยแล้ว ทำให้ประชาชนที่มีบ้านอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ ต้องพากันนำกระสอบทรายมากั้นน้ำหน้าบ้านกันอย่างคึกคัก

 

ขณะเดียวกันที่โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา ก็ได้มีการนำกระสอบทรายจำนวนมาก ไปปิดประตูทางเข้าด้านหลังโรงพยาบาลทุกจุด รวมทั้งได้นำกระสอบทรายไปวางเป็นกำแพงกั้นไว้บริเวณหน้าอาคารศูนย์รังสี โรคมะเร็ง

 

ซึ่งอยู่ติดกับลำน้ำลำตะคอง เนื่องจากขณะนี้พบว่าระดับน้ำในลำน้ำลำตะคอง ยังคงทรงตัว แต่ต้องเฝ้าระวังน้ำที่ไหลมาจากพื้นที่อำเภอด้านบนตัวเมือง คือ อำเภอสีคิ้ว อำเภอสูงเนิน และอำเภอขามทะเลสอ ซึ่งฝนยังคงมีตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และเป็นการป้องกันน้ำท่วมไว้ล่วงหน้าหากมีพายุลูกใหม่เข้ามาซ้ำอีก

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube