fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พัทลุงทำลายระเบิดหลังคนร้ายขว้างข่มขู่ลูกหนี้

Featured Image
พัทลุง นาทีชุดEODเก็บกู้ทำลายวัตถุระเบิดหลังคนร้ายขว้างข่มขู่ลูกหนี้

 

 

ร.ต.อ. ภิญโญ ขาวเผือก ร้อยเวร สภ.ลำปำ จ.พัทลุง รับแจ้งจากพลเมืองมีชาวบ้าน ซอย37 ม. 4 ต.ลำปำ อ.เมือง จ.พัทลุง พบลูกระเบิดชนิดขว้างสังหาร 1 ลูก ขอให้เจ้าหน้าที่เร่งเข้าตรวจสอบ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วรุดสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกันชาวบ้านออกนอกบริเวณ เพื่อให้ชุด EOD พัทลุง เจ้าตรวจสอบ

 

ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดEOD เดินทางมาถึงจึงเข้าทำการเก็บกู้พบว่าเป็นระเบิด ลูกเกลี้ยงชนิดสังหาร M 67 โดยมีการถอดสลักออกไป เจ้าหน้าที่จึงเก็บกู้ ก่อนนำ ไปทำลายในกลางทุ่งนา ห่างจุดที่พบ 100 เมตร ท่ากลางฝนที่ตกลงมา

 

โดยเจ้าหน้าที่ชุดEOD ต้องใช้ความระมัดระวัง ตั้งแต่ตอนกู้ออกจากที่เกิดเหตุ เพื่อนำไปวาง ก่อนจุดระเบิด มีเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวตอนทำลายเบื้องต้นจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าบ้านเลขที่ ดังกล่าวก่อนหน้านี้เคยถูกยิงข่มขู่มาแล้ว 3 ครั้ง และมีการปาระเบิดชนิดปิงปอง 1 ครั้ง

 

โดยล่าสุดเมื่อต้นเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา คนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม. ยิงถล่มบ้าน จำนวน 6 นัด ได้รับความเสียหาย โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบกุมตัวผู้ต้องสงสัย 2 ราย แต่เจ้าของบ้านไม่ชี้ยืนยัน ทำให้ไม่สามารถจับคนร้ายได้ขณะที่ระเบิดลูกดังกล่าว

 

คาดว่าน่าจะมีการขว้างระเบิดไว้ในช่วงวันเดียวกับคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงถล่มบ้าน แต่ระเบิดไม่ทำงานประกอบกับระเบิดตกในพงหญ้าทำให้ไม่มีใครเห็น จนกระทั่งมีการตัดหญ้าทำให้พบระเบิดดังกล่าว

 

ส่วนสาเหตุในเบื้องต้น ที่ทำให้บ้านหลังดังกล่าว มีการยิงถล่มและปาระเบิดนั้น สาเหตุมาจากลูกเจ้าของบ้าน ได้ไปกู้เงินนอกระบบจากนายทุนรายหนึ่งในพื้นที่ อ.กงหรา และเล่นแชร์แต่ไม่สามารถผ่อนได้ จนเท้าแชร์และนายทุนเงินกู้นอกระบบบุกทวงหลายครั้ง ก่อนที่ลูกสาวได้หนีไปอยู่ต่างจังหวัดเพื่อความปลอดภัย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube