fbpx
Home
|
ภูมิภาค

“ศักดิ์สยาม” ตรวจโครงข่ายคมนาคมที่ขอนแก่น

Featured Image
“ศักดิ์สยาม” ตรวจโครงข่ายคมนาคมที่ขอนแก่น รับฟังทุกข้อเสนอสู่การแก้ไขปัญหาเพื่อประชาชน

 

 

ที่ท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม พร้อมด้วย นายชยธรรม พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม นำคณะผู้บริหารในสังกัดกระทรวงคมนาคม เดินทางมาตรวจราชการและรับฟังผลการดำเนินงานด้านการคมนาคมขนส่งในพื้นที่ จ.ขอนแก่น

 

โดยมีนายเอกราช ช่างเหลา สส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่นเขต 2 พรรคภูมิใจไทย ,นายชาญณรงค์ บุริสตระกูล ประธานหอการค้า จ.ขอนแก่น รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการและองค์กรภาคเอกชน เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

 

โดยในการตรวจติดตามผลการดำเนินงานที่ จ.ขอนแก่น ครั้งนี้ เน้นในเรื่องการพัฒนาเส้นทางคมนาคม เพื่อพัฒนาด้านการท่องเที่ยวและขนส่งสินค้าทางการเกษตร พื้นที่ อ.น้ำพอง และพัฒนาทางเข้าเขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น

 

เพื่อพัฒนาท่องเที่ยวเชื่อมโยง จ.หนองบัวลำภู และพัฒนาการขนส่งสินค้าด้านการเกษตร อ.อุบลรัตน์ และพัฒนาเส้นทางคมนาคม ในเขต อ.บ้านไผ่ นายชาญณรงค์ บุริสตระกูล ประธานหอการค้า จ.ขอนแก่น กล่าวว่า หอการค้าและสภาอุตสาหกรรม จ.ขอนแก่น ได้เสนอแนะให้กระทรวงคมนาคมจัดงบสร้างถนนผังเมืองรอง

 

เพื่อแก้ปัญหาจราจรในพื้นที่เมืองขอนแก่น รวมทั้งดาราออกแบบก่อสร้างถนนท่าพระ พระยืน เพื่อให้เป็นโครงข่ายถนนวงแหวนรอบเมือง ที่จะแก้ปัญหาจราจร และลดปริมาณ ลดบรรทุกที่วิ่งเข้าเมืองขอนแก่น เลี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ นอกจากนั้นยังมีถนนบางสายอยู่ในสังกัดท้องถิ่น อยากให้ถ่ายโอนมาให้กระทรวงคมนาคม เพราะมีงบประมาณมากกว่า

 

ด้าน นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวว่า ทุกข้อเสนอที่ได้นำเสนอมาในวันนี้จะรับเรื่องกลับไปทั้งหมด ซึ่งขอนแก่นมีผู้ประสานงานเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเมื่อก่อนมี 1 คน ตอนนี้มีเพิ่มมา 2-3 คนในอนาคตถ้ามีเพิ่ม 10 คนขอนแก่นจะดีขึ้น โดยเน้นชาวบ้านเป็นหลัก ที่จะตั้งงบประมาณในการดำเนินการได้อย่างทั่วถึง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube