fbpx
Home
|
ภูมิภาค

“บิ๊กโจ๊ก”แถลงจับ2โจรเจาะเซฟ 7 ปีกวาด 50 ล้าน

Featured Image
บิ๊กโจ๊กแถลงจับสองจอมโจรอ้วนผอมแก๊งไอ้โม่งลิง เจาะเซฟทั่วไทย 7 ปีกวาด 50 ล้าน

 

 

ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจ.สงขลา พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวการจับกุม นายสมพร อายุ 44 ปี ชาวจ.สตูล และนายวสันต์ อายุ 39 ปี ชาวอ.เบตง จ.ยะลาสองจอมโจรอ้วนผอมแก๊งไอ้โม่งลิงที่ก่อเหตุลักทรัพย์หลายจังหวัดทั่วประเทศ ตั้งแต่ใต้สุดแดนสยาม อ.เบตง จ.ยะลาจนถึงเหนือสุดแดนสยาม จ.เชียงราย รวม 25 คดี ในช่วงเวลา7ปี ตั้งแต่ปี 2559จนถึง 2565

 

กวาดทรัพย์สินทั้งเงินสดและทรัพย์สินไปประมาณ 50 ล้านบาทและแทบไม่ทิ้งหลักฐานหรือร่องรอยให้สืบสวนติดตามจับกุมได้โดยทั้งสองคนถูกตำรวจชุดสืบสวนกองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค9 ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลาและชุดสืบสวนตำรวจภูธรจ.สตูล ร่วมกันจับกุมได้ หลังจากที่พยายามสืบสวนรวบรวมหลักฐานมาเกือบ1ปีเต็ม

 

โดยในทางการสืบสวนที่มีหลักฐานชัดเจนพบว่าในช่วง 7 ปี จอมโจรอ้วนผอมแก๊งค์ไอ้โม่งลิงคู่นี้ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์มาอย่างโชกโชนในพื้นที่6จังหวัดทั่วประเทศประกอบด้วย พื้นที่อ.เบตง จ.ยะลา 2 ครั้ง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 3 ครั้ง พื้นที่จ.สตูล 9 ครั้ง จ.สุพรรณบุรี 2 ครั้ง จ.พะเยา 2 ครั้ง จ.ลำปาง 1 ครั้งและจ.เชียงราย 6 ครั้ง ในจำนวนนี้เป็นการเจาะเซฟถึง 17 คดี

 

จากการสอบสวนทั้งสองคนก็ยอมรับสารภาพโดยบอกว่าเท่าที่จำได้เริ่มก่อเหตุตั้งแต่ปี2560 – 2565 ประมาณ20 ครั้ง ประกอบด้วย พื้นที่ภาคใต้ จำนวน 12 ครั้ง ได้แก่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 3 ครั้ง และ จ.สตูล 9 ครั้งในพื้นที่ภาคกลาง 1 ครั้ง ได้แก่ จ.สุพรรณบุรี ในพื้นที่ภาคเหนือ 7 ครั้ง ได้แก่ จ.ลำปาง 1 ครั้ง และ จ.เชียงราย 6 ครั้ง โดยคดีอื่นๆทั้งสองคนอ้างว่าจำไม่ได้เพราะก่อเหตุมามาก

 

บางครั้งก็ลงมือก่อเหตุ2คนบางครั้งก็3 คน และ นายสมพร โจรผอมบอกว่านอกจากจะนำเงินไปใช้จ่ายในครอบครัวแล้วยังนำไปรักษาตัวด้วยเพราะตอนนี้ป่วยเป็นHIV ส่วนนายวสันต์ โจรผอมหัวหน้าทีมยอมยกมือไหว้ขอโทษทุกคนที่เคยเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube