fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ระทึกกลางทะเลเรือประมงเวียดนามไฟไหม้

Featured Image
ระทึกกลางทะเลเรือประมงเวียดนามไฟไหม้ทหารเรือติดอยู่ในเรือ3นายขณะเจ้าหน้าที่กำลังเข้าจับกุม

 

 

เรือหลวงศรีราชา ซึ่งมีนาวาตรี ภูมิธรรม จุนเจือจาน ผู้บังคับการเรือหลวงศรีราชา ได้ออกปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนเส้นทาง จ.นราธิวาส-เกาะโลซิน-จ.สงขลา ในช่วง8 โมงเช้าและพบเรือต้องสงสัยจำนวน2ลำ มีทิศทางวิ่งห่างออกจากกัน จึงได้ทำการติดตามจนเรือประมงต่างชาติยอมมอบตัวให้เข้าจับกุม จำนวน1ลำ

 

ทางเรือหลวงศรีราชา จึงได้นำตัวลูกเรือทั้งหมด5คน ขึ้นจากเรือและส่งชุดตรวจค้น จำนวน3นาย ลงตรวจสอบตัวเรือและทดลองข่ายวิทยุมดดำจนสามารถติดต่อประสานงานกันได้ เรือหลวงศรีราชาจึงได้ทำการปลดเชือกเพื่อที่จะไล่ติดตามเรือต้องสงสัยอีก 1ลำ แต่ภายหลังนำเรือออกจากเรือลำแรกได้ไม่นาน ได้รับแจ้งจากชุดตรวจค้นบนเรือประมงเวียดนามว่าพบควันสีขาวออกมาจากเครื่องจักรใหญ่ในห้องเครื่องและเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นในเวลาต่อมา

 

เรือหลวงศรีราชา จึงตัดสินใจนำเรือใหญ่กลับเข้าไปช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้นทั้ง3 นายที่ยังติดอยู่บนเรือประมงเวียดนาม โดยนำเรือยางออกไปรับกลับขึ้นมาบนเรือหลวงศรีราชาได้อย่างปลอดภัยแต่เนื่องจากในเรือประมงเวียดนามมีถังแก๊สอยู่ในเรือ 3 ถังรวมทั้งถังน้ำมันด้วย เรือหลวงศรีราชา จึงไม่กล้าเสี่ยงที่จะนำเรือเข้าไปใกล้ขณะเชไฟกำลังลุกไหม้ เพราะกลัวว่าถังแก๊สจะระเบิด อาจสร้างความเสียหายให้กับเรือหลวงศรีราชาได้

 

โดยไฟได้ลุกไหม้เรือประมงเวียดนามจนกระทั่งเวลาเวลา 11.40 น.เรือประมงเวียดนามก็จมลงสู่ก้นทะเล

 

ทางพลเรือโท สุนทร คำคล้าย ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 จึงได้สั่งการให้เรือหลวงศรีราชา ทัพเรือภาคที่ 2 ควบคุมลูกเรือทั้งหมดกลับเข้าฝั่ง และเข้าเทียบท่าที่ท่าเทียบเรือฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาคที่ 2 เมื่อเวลา 18.00 น.วันนี้ ได้อย่างปลอดภัย

 

ส่วนลูกเรือประมงเวียดนามทั้ง5คน ก็นำตัวส่งสภ.เมืองสงขลาดำเนินคดี 3ข้อหาคือใช้เรือประมงไร้สัญชาติทำการประมงในเขตการประมงไทย ,ร่วมกันทำการประมงพาณิชย์โดยไม่มีใบรับอนุญาตทำการประมงและทำการประมงในเขตการประมงไทยโดยทำหน้าที่เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

สำหรับสถิติการจับกุมเรือประมงต่างชาติโดยเฉพาะเรือเวียดนามในพื้นที่ ทัพเรือภาคที่ 2 ในปีงบประมาณ 2565 ครั้งนี้เป็นการจับกุมครั้งที่16 รวมเรือทั้งหมด 22 ลำ ผู้ควบคุมเรือพร้อมลูกเรือรวม จำนวน 104 คน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube