fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปวีณาช่วย 2 สาวถูกทำร้ายหลอกทำงานที่ฟิลิปปินส์

Featured Image
ปทุมธานี ปวีณาช่วยเหลือ 2 สาวถูกทำร้ายหลังโดนหลอกไปทำงานที่ฟิลิปปินส์

 

 

ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กกละสตรี น.ส.เอ อายุ 32 ปี และ น.ส.บี อายุ 33 ปี (นามสมมุติ) 2แรงงานไทยที่ถูกหลอกไปทำงานที่ประเทศฟิลิปปินส์ เดินทางมาให้ข้อมูล พร้อมกับขอให้นางปวีณา ช่วยเหลือแรงงานไทยอีก 5 คนซึ่งขณะนี้ถูกกักขังตัวอยู่ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยทั้ง 2 คน ให้ข้อมูลว่า ถูกนายหน้าคนไทย ที่เปิดเฟซบุ๊กอ้างว่ามีงานแอดมินที่ประเทศฟิลิปปินส์ งานดี เงินเดือนสูง2-30,000 บาท แต่เมื่อเดินไปถึงกลับถูกบังคับให้ทำงานเป็นแอดมินสร้างโปรไฟล์เฟซบุ๊ก และไอจีหลอกลวงคนไทยลงทุนบิทคอย เมื่อทำยอดไม่ได้จะถูกทำร้ายร่างกาย และใช้ไฟฟ้าช๊อต

 

หากใครต้องการกลับประเทศไทยจะต้องจ่ายเงินให้กับนายจ้างคนจีน คนละ100,000บาท เป็นค่าไถ่ตัว 1 ใน 2 บอกกับนางปวีณาว่า เธอ ถูกคนจีน 2 คนทำร้ายร่างกาย โดยการเตะเสยหน้า ใช้เข็มขัดกับสายไฟฟาดตามลำตัว ใช้เก้าอี้ทุบจนตนสลบ ก่อนจะจับศีรษะกดน้ำเพื่อให้ฟื้น จากนั้นจึงทำการซ้อมต่อ อีกทั้งให้อดข้าวอดน้ำ ที่หนักที่สุดคือ ใช้ไฟฟ้าช๊อต พวกเธอ จึงให้ญาติที่อยู่เมืองไทยหาเงิน 200,000 ไถ่ตัวกลับประเทศไทย ซึ่งขณะนี้ มีแรงงานไทยอีก 5 คนที่ยังอยู่ถูกกักขังอยู่ที่ประเทศฟิลิปปินส์

 

นายฉัตรชัย วิริยเวชกุล อธิบดีกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ที่ผ่านมากระทรวงต่างประเทศมีมาตรการในการดูแลคนไทยในต่างแดนอยู่แล้ว และได้มีการประชาสัมพันธ์เตือนให้ระมัดระวัง อย่าหลงเชื่อขบวนการหลอกลวงคนไทยไปทำงานในต่างประเทศ ซึ่งการช่วยเหลืออาจจะมีข้อจำกัดไม่สามารถดำเนินการได้ในเวลาอันรวดเร็ว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube