fbpx
Home
|
ข่าว

กมธ.ประมง ตกผลึกกฎหมายประมง ร่างที่ 8 รอส่งสภาฯ

Featured Image
กมธ.ประมง ตกผลึกกฎหมายประมง ร่างที่ 8 รอส่งให้สภาฯ ชุดหน้าพิจารณา ย้ำมุ่งกระจายอำนาจให้พื้นที่จัดการตามความเหมาะสม – ป้องพรรคการเมืองเคลมผลงาน

 

 

นายนิกร จำนง ประธานคณะ กมธ. วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.ก.การประมง พ.ศ. 2558 พ.ศ. …. พร้อมด้วย นางกันตวรรณ ตันเถียร รองประธานคณะ กมธ. วิสามัญฯ คนที่สาม และภาคีเครือข่ายชาวประมง ร่วมแถลงถึงการสรุปผลการจัดทำรายงานพิจารณาร่าง พ.ร.บ. แก้ไข พ.ร.ก.การประมงฯ เพื่อส่งให้สภาฯ ชุดหน้าออกเป็นกฎหมาย ว่า กมธ.ชุดนี้ ได้เชิญที่ปรึกษา 30 คน ประกอบด้วยตัวแทนเครือข่ายและภาคีที่เกี่ยวข้องกับการการทำประมง เพื่อรับฟังความเห็นอย่างรอบด้าน เราพยายามเป็นอย่างยิ่งที่จะพิจารณากฎหมายเสร็จให้ได้

 

สำหรับในรายงานฉบับล่าสุดนี้ เราได้เปลี่ยนแปลงให้เกิดการกระจายอำนาจ การปรับปรุงคณะกรรมการประมงประจำจังหวัด การบริหารจัดการที่ยึดแนวทางรับฟังปัญหาในพื้นที่เป็นหลักไม่ใช่การตัดเสื้อตัวเดียวแล้วแจกไปทั่ว ในรายงานชุดนี้จะเป็นชุดที่สำคัญเพื่อให้สภาฯ ชุดหน้า ออกเป็นกฎหมายเพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาวประมงต่อไป

 

ด้านนางกันตวรรณ ส.ส.พังงา พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะหนึ่งในผู้เสนอร่าง พ.ร.บ. แก้ไข พ.ร.ก.การประมงฯ กล่าวว่า การแก้ไขร่างกฎหมายประมง จะต้องผ่านระบบรัฐสภาเพื่อให้การออกกฎหมายมีน้ำหนัก และส่งให้รัฐบาลนำไปเสนอต่อสหภาพยุโรปหรืออียู ว่าปัญหาของพี่น้องชาวประมงเป็นการร่วมมือกับภาครัฐและภาคประชาชนทุกฝ่าย จากนี้เราจะมีร่างกฎหมายประมงร่างที่ 8 เพื่อไม่ให้เป็นร่างของพรรคการเมืองพรรคใดพรรคหนึ่ง โดยผู้ที่เสนอทั้ง 7 ร่างก่อนหน้านี้ ก็จะให้ความเห็นชอบกับร่างที่ 8 ที่จะเสนอในสภาฯ ชุดหน้าด้วยเช่นกัน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube